Thể thao

Chấm điểm Argentina 1-1 Iceland: Messi chịu thua ‘găng tay băng’

Với màn trình diễn xuất thần, trong đó có pha cản phá quả đá phạt đền của tiền đạo Lionel Messi, thủ môn Hannes Haldorsson đã được LĐBĐ thế giới (FIFA) bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận Argentina-Iceland.

Được đánh giá cao hơn, chơi áp đảo và sớm có lợi thế dẫn trước nhờ pha làm bàn của tiền đạo Sergio Aguero vào phút 19 nhưng Argentina vẫn gây thất vọng khi bị Iceland cầm hòa 1-1. Tiền đạo Alfred Finnbogason là tác giả của bàn gỡ cho đội bóng của HLV Heimir Hallgrimsson vào phút 23.

Ở trận đấu vừa qua, thủ môn Hannes Haldorsson đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong khung thành Iceland. Theo thống kê của hãng Opta, Haldorsson đã thực hiện tổng cộng 6 pha cứu thua. Đáng chú ý nhất là tình huống cản phá phạt đền của Lionel Messi vào phút 64. Sẽ là không quá nếu như ví von rằng, thủ thành của đội bóng xứ băng đảo này đã "đóng băng" Messi trong cuộc đối đầu trên chấm 11m.

Thủ môn Haldorsson. Ảnh: Getty.

Với phong độ xuất sắc của mình, thủ thành Haldorsson đã được FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Argentina với Iceland.

Ở tuyến trên, tiền đạo Alfred Finnbogason để lại dấu ăn đậm nét với lối chơi năng nổ và hoạt động không biết mệt mỏi. Quan trọng hơn, anh chính là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Iceland trong lịch sử World Cup và giúp họ có điểm trước Argentina.

Ở hướng ngược lại, Iceland chơi ấn tượng bao nhiêu thì các cầu thủ Argentina gây thất vọng bấy nhiêu. Messi cho dù tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng vẫn là người đáng trách nhất của La Albiceleste khi bỏ lỡ cơ hội vàng trên chấm phạt đền. Đáng lo ngại, đó đã là pha sút hỏng thứ 4 trong 7 lần sút 11m gần nhất của Messi. Có vẻ như sự kỳ vọng quá lớn của đám đông đang khiến tiền đạo này mệt mỏi và không thể tỏa sáng.

Các vệ tinh xung quanh Messi là Di Maria và Max Meza đều chơi rất tệ và không thể tạo ra đột biến trước hàng phòng ngự dày đặc của Iceland. Aguero ngoài tình huống ghi bàn cũng không tạo ra sức ép đủ lớn lên các trung vệ đối thủ. Cuối cùng, 2 tiền vệ của Argentina là Lucas Biglia và Mascherano cũng không đạt yêu cầu. Rõ ràng trong thế trận được cầm bóng, đội bóng của Sampaoli không thể tấn công với những tiền vệ thiếu sáng tạo như Biglia và Mascherano.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

ARGENTINA: Caballero (6), Tagliafico (7), Rojo (6), Otamendi (6), Salvio (6), Biglia (7), Di Maria (7), Meza (7), Mascherano (6), Messi (7), Aguero (7)

Dự bị: Banega (7), Higuain (6), Pavon (7)

ICELAND: Halldorsson (9), Saevarsson (7), Sigurdsson (6), Arnason (7), Magnusson (6), Gudmundsson (7), Bjarnason (7), Gunnarsson (7), Hallfredsson (6), Sigurdsson (6), Finnbogason (6)

Dự bị: Gislason (6), Skulason (6), Sigurdarson (6)

CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN: Hannes Halldorsson

Tác giả: BẢO TUẤN - A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP