Nhân ái

Cha làm thuê, mẹ bắt ốc không đủ tiền chữa bệnh cho con

Nghe bác sĩ thông báo về tình trạng bệnh của con mà vợ chồng chị chết lặng. Anh chị không thể tin vào tai mình vì từ trước đến giờ, con vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Giờ đây, với hoàn cảnh khó khăn, hy vọng giữ lại chút ánh sáng còn lại cho con đang hết sức mong manh.

Bé Nguyễn Văn Gia Bảo (3 tuổi ở 232 tổ 6, ấp Long Châu, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị ung thư mắt, đã phải bỏ đi mất một bên. Cơ hội cứu con mắt còn lại hiện đang rất khó khăn vì cha mẹ đã kiệt quệ.

Tình cờ thấy mắt con có biểu hiện lạ, đưa đi khám thì mới biết con bị ung thư

Khi kể lại lần tình cờ phát hiện trong mắt con có biểu hiện lạ, chị Phượng vẫn không kìm chế được nỗi nghẹn ngào. Tối hôm đó, trời vừa mưa xong, nghĩ là sẽ đi soi được ít cua, ốc nên chị chuẩn bị đồ nghề.

Lúc trở về, cậu con trai chạy ra reo hò vui mừng đón mẹ. Ánh sáng từ chiếc đèn pin đội trên đầu chị vô tình quét qua quét lại, mắt Gia Bảo phát ra ánh sáng lạ như mèo ban đêm. Không tin nổi vào mắt mình, chị gọi chồng ra coi thì hiện tượng đó vẫn còn.

Lo lắng vì lâu nay mắt bé vẫn bình thường không đỏ, không đổ ghèn, hôm sau hai vợ chồng chị đưa con lên thành phố khám bệnh. Bác sĩ nghi ngờ, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả cuối cùng khiến anh chị sốc nặng.

Những tháng ngày sau đó, bé Bảo cứ liên tục điều trị và tái khám ở Viện Mắt và BV Ung Bướu TP.HCM. Chi phí đi lại, thuốc men vô cùng tốn kém nên gia đình chị gặp nhiều khó khăn. Nếu không kiếm đủ tiền, việc chữa bệnh cho Bảo có thể bị ngưng lại bất cứ khi nào. Chút ánh sáng còn lại, thậm chí tính mạng của Bảo cũng có thể gặp nguy hiểm.

Tiền đâu chữa trị

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Hai và chị Nguyễn Ngọc Phượng sống bằng nghề làm thuê làm mướn quanh năm suốt tháng. Lúc con khỏe mạnh, hai người tích góp nhiều năm dựng tạm được căn nhà và mua cặp bò chăn thả kiếm lời. Anh chị có 3 đứa con, đứa lớn nhất cũng mới 15 tuổi, chưa giúp được cha mẹ nhiều.

Anh Nguyễn Văn Hai làm đủ thứ nghề, từ xịt thuốc, làm cỏ, vác lúa… miễn là kiếm ra tiền anh đều tham gia. Chị Phượng cũng ngày làm mướn, tối tranh thủ đi soi cua ốc kiếm thêm tiền lo cho gia đình. Cuộc sống gia đình họ đang yên ổn thì bất ngờ phát hiện con bị bệnh. Chị Phượng phải chăm sóc con, không còn thời gian kiếm tiền. Chi phí phát sinh, lao động không ra, cả nhà rơi vào cảnh khó khăn.

Để xoay sở cho con chữa bệnh, anh chị vay mượn bạn bè, người thân nhưng không đủ. Cặp bò là tài sản duy nhất tích lũy bấy lâu nay cũng cho đi nốt. Không còn gì đáng giá, gia đình rơi vào cảnh túng quẫn, đường cùng.

Chị Phượng vẫn đang loay hoay tìm cách cứu con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Ngọc Phượng buồn rầu nói: “Tôi tính đưa cả nhà lên Sài Gòn để làm thuê vừa có tiền vừa tiện việc chữa bệnh cho bé. Nhưng cứ vài ngày bác sĩ lại hẹn tái khám thì tôi cũng khó xin được việc.

Tôi nghĩ mãi cũng chưa ra cách nào hay, không dám nghĩ ngày mai sẽ thế nào được tới đâu hay tới đó. Thương con đứt ruột mà không biết làm thế nào có đủ tiền để cứu con”. Tính đến nay, số nợ của gia đình đã lên tới 40 triệu đồng mà tính mạng con vẫn mong manh quá đỗi.

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Hai, 232 tổ 6, ấp Long Châu, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. SĐT: 0167 7014327

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.229 (bé Nguyễn Văn Gia Bảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: điều trị , cha mẹ , an giang , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP