Xã hội

Cha đột ngột qua đời, nữ sinh viên y đang chống dịch không thể về chịu tang

Cha đột ngột qua đời nhưng em Dương Thị Anh ở Bắc Giang, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương không thể về nhìn mặt cha lần cuối. Bên bàn thờ vọng cha, em cùng mọi người nghẹn ngào thắp nén nhang tiễn biệt.

Tin dữ như sét đánh ngang tai ập đến với cô sinh viên trẻ vào tối 21/7. Dương Thị Anh, lớp Xét nghiệm 11 đang hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại TPHCM thì có điện của người nhà thông báo cha của em qua đời đột ngột.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn đến thắp nhang nơi bàn thờ vọng.

“Từ lâu em Dương Thị Anh chưa về thăm nhà do vừa chống dịch ở Bắc Giang xong lại vào TPHCM luôn. Vì tình hình dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp nên nữ sinh này không thể về chịu tang cha” - ông Trần Quang Cảnh, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chia sẻ với phóng viên sáng nay 22/7.

Chia buồn cùng em Dương Thị Anh và gia quyến, đoàn trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã lập bàn thờ vọng ngay tại địa điểm đoàn ở để em chịu tang cha.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng 22/7, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác Bộ Y tế thường trực tại TPHCM và đại diện Sở Y tế TPHCM đã đến thắp nhang tiễn biệt người quá cố và động viên, chia sẻ sự mất mát với sinh viên Dương Thị Anh.

Đại diện Vụ truyền thông Thi đua khen thưởng Bộ Y tế cho biết, ngày 22/7 đoàn Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn cùng đại diện Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương sẽ đến viếng và chia buồn với gia đình tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Bộ trưởng Bộ Y tế gửi vòng hoa đến kính viếng ông Bình tại quê nhà.

Lãnh đạo Bộ Y tế chia sẻ nỗi đau với em Dương Thị Anh

Được biết, sinh viên Dương Thị Anh là con gái thứ 2 trong gia đình. Trước đó, em cùng đoàn tình nguyện gồm các sinh viên, giảng viên của trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vào TPHCM làm nhiệm vụ chống dịch bệnh COVID-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế.

Đầu tháng 7, ngay sau khi nhận lệnh từ Bộ Y tế, đoàn tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã chi viện nhân lực vào TPHCM để chống dịch giữa lúc tình hình COVID-19 đang phức tạp. Đoàn gồm 9 cán bộ và 312 sinh viên các ngành: Xét nghiệm, y đa khoa, điều dưỡng. Trong số này, nhiều sinh viên đã từng tham gia chi viện và có kinh nghiệm trong các đợt chống dịch dài ngày tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Trước đau thương của em Dương Thị Anh, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông Thi đua khen thưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Cha ra đi quá đột ngột, em không có cơ hội nhìn thấy mặt lần cuối. Em sẽ mãi mãi không bao giờ gặp lại người cha thân yêu, người đã nuôi em khôn lớn thành người. Ngày mai khi quê hương tổ chức lễ tang cho ông, sẽ thiếu vắng người con gái của ông và em sẽ không có cơ hội tiễn đưa ông về nơi chín suối vì đang đi làm nhiệm vụ nơi xa."

Ông Đình Anh gửi em sinh viên Dương Thị Anh những lời động viên sâu sắc: “Chắc giờ này em đang đau lòng và tiếc thương sự ra đi mãi mãi của người cha dấu yêu. Rồi mai đây khi hoàn thành nhiệm vụ, trở lại mái nhà xưa sẽ thiếu vắng tiếng nói, tiếng cười của người cha, chỉ còn là những hoài niệm về quá khứ. Trên bước đường đời của em chỉ còn bóng hình của người cha thân yêu. Sự mất mát, đau thương này không thể nào bù đắp được, sự hy sinh này đáng trân quý làm sao, mong em hãy vững tâm, vượt qua tất cả. Em hãy yên tâm vì bên em luôn có thầy, cô, bạn bè và đồng nghiệp và gia đình”.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP