Pháp luật

Đến ngày ra đầu thú, giang hồ khất hẹn để chịu tang cha

Theo trinh sát, Khuê là giang hồ cộm cán, có nhiều quan hệ xã hội nên hành tung rất bí ẩn. Anh ta thay đổi liên tục vị trí xuất hiện, nay ở tỉnh này nhưng mai đã sang tỉnh khác.

Ngày 2/8, một nguồn tin cho biết Nguyễn Trọng Khuê (29 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội), bị can phạm tội giết người, đã ra đầu thú tại Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội).

Khuê bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn phát lệnh truy nã từ tháng 4/2016.

Theo tài liệu điều tra, một đêm tháng 3/2016, Khuê và nhiều người đã dùng hung khí đánh nhau với nhóm của Hồ Văn Hà (31 tuổi, trú cùng địa bàn).

Do yếu thế hơn, nhóm của Khuê bị đánh nên phải bỏ chạy. Quyết “ăn thua", anh ta cùng đồng bọn gom thêm nhiều “hàng nóng” rồi quay lại trả thù.

Nguyễn Trọng Khuê.

Phát hiện Hà bị thương và đang ngồi trong khách sạn, Khuê liền xông vào, đạp ngã người này ra sàn. Liền sau đó, anh ta dùng một khẩu súng đạn hoa cải, nhằm thẳng vào cổ Hà rồi bóp cò.

Gây án xong, Khuê lên xe máy của đồng phạm bỏ trốn. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện kịp thời nên may mắn thoát chết.

Ngày 7/4/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định truy nã toàn quốc Khuê về tội giết người.

Khuê được đánh giá là một tay giang hồ có “số”, quan hệ xã hội rộng, rất tinh ranh trong việc lẩn trốn lực lượng chức năng.

Đến tháng 6/2017, Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội) nhận được thông tin của người dân về việc Khuê xuất hiện trên địa bàn nên lập chuyên án truy bắt. Chuyên án mang bí số 338P, do Đội 10 làm đơn vị chủ công, chú trọng việc vận động đầu thú.

Theo trung tá Vũ Đức Bình, Điều tra viên Đội 10, Khuê là một giang hồ cộm cán, có nhiều quan hệ xã hội nên hành tung rất bí ẩn. Anh ta thay đổi liên tục vị trí xuất hiện, hôm nay ở tỉnh này nhưng mai đã sang tỉnh khác, đồng thời luôn cảnh giác trước mọi sự “thăm viếng” bất ngờ của bất kỳ ai.

Sau những kiên trì, cán bộ PC45 Hà Nội mới có thể thuyết phục người thân đồng ý khuyên nhủ Khuê ra đầu thú.

Tuy nhiên, đến ngày hẹn ra đầu thú, một biến cố bất ngờ xảy ra. Cha đẻ của Khuê bị đột tử. Anh ta gọi điện xin phép được nán lại một vài ngày, chờ khi tang gia xong xuôi sẽ thực hiện lời lứa.

Sau khi làm trọn nghĩa vụ với người cha đã khuất, Khuê có mặt tại PC45 Hà Nội.

Tác giả: Tuyến Phan

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: chịu tang cha , giang hồ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP