Xã hội

Cầu treo tiền tỷ vừa bàn giao đã hư hỏng nghiêm trọng

Được đầu tư tiền tỷ và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017 nhưng đến nay cây cầu treo Noh Prông (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) đã lộ rõ dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, gây không ít nguy hiểm cho người lưu thông qua cầu.

Cầu treo Noh Prông là công trình nằm trong Dự án sắp xếp ổn định dân di cư tự do, với tổng mức đầu tư 4,6 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, đến đầu năm 2017 cây cầu này mới được đơn vị xây dựng chính thức bàn giao để sử dụng.

Người dân dựng cầu tạm trước khi cầu treo được xây dựng

Trước đây, khi cầu treo chưa được xây dựng, người dân của thôn Noh Prông phải dựng cầu tạm bắc qua sông Krông Na chảy xiết để ra được trung tâm xã. Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ cây cầu tạm không ít lần bị nước cuốn trôi khiến đời sống của hàng trăm hộ dân bị cô lập, việc học hành của học sinh bị gián đoạn. Chính vì vậy, việc cây cầu treo được triển khai xây dựng khiến bà con nơi đây vô cùng phấn khởi.

Cầu treo Noh Prông có chiều dài 120 mét, rộng 2,7 mét, có trọng tải khoảng 2 tấn, bề mặt cầu được đóng gỗ. Cầu treo được xây dựng đáp ứng cho nhu cầu đi lại của trên 2.000 hộ dân của thôn Noh Prông và thôn Ea Khiêm.

Mặt cầu gãy, vỡ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, khi cầu vừa được đưa vào sử dụng vài tháng đã lộ rõ dấu hiệu xuống cấp khi bề mặt cầu có nhiều tấm gỗ đã bị mục nát, tạo thành nhiều lỗ hổng khá lớn, phần nẹp sắt cũng bị bung ra như cái bẫy cho người lưu thông qua cầu.

“Từ ngày có cầu treo chúng tôi đi lại rất tiện, việc chuyển hàng hóa cũng không vất vả như trước, nhưng chỉ tiếc là cầu sao lại mau hư hỏng quá, khiến bà con qua lại phải rất cẩn thận để không bị tai nạn”, một người dân thôn Noh Prông cho biết.

Nhiều phần gỗ mục nát.

Ông Y Liệu Niê - Chủ tịch UBND xã Hòa Phong - cho biết, trước đây người dân cũng liên tục phản ánh với chính quyền xã vì cây cầu xây dựng chậm trễ, đến nay lại phản ánh cầu bị hỏng.

“Sau khi tiếp nhận thông tin cầu Noh Prông xuống cấp, phía xã đã cử cán bộ đến kiểm tra và có tờ trình gửi lên Ban quản lý dự án huyện Krông Bông để đơn vị này có phương án khắc phục”, ông Y Liệu cho hay.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP