Xã hội

Câu được 6 con cá “lạ” nghi là sủ vàng quý hiếm ở Cam Ranh

Chiều 2/2, anh Nguyễn Hữu P., trú tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, anh vừa câu được 6 con cá “lạ” nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Một trong 6 con cá "lạ" nghi là cá sủ vàng quý hiếm do anh Phước câu được vào sáng nay, 2/2

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 0h ngày 2/2, anh Phước mang câu đi câu cá ở khu vực bán đảo Cam Ranh.

“Chỉ ít phút sau khi tôi quăng câu thì câu được con cá đầu tiên. Đến khoảng 2h cùng ngày, tôi câu tổng cộng được 6 con. Trong đó, con lớn nhất nặng khoảng 3kg, con nhỏ nhất khoảng 2kg", anh Phước kể lại.

Anh Phước cho biết thêm, mồi câu cá là mồi tôm và khu vực 6 con cá “lạ” cắn câu cách bờ biển khoảng 20 mét. “Cá có thân trên màu vàng, bụng trắng, vây hơi đỏ, một số con có chấm đen sau đuôi. Tôi so sánh với cặp cá ở Nha Trang vừa bán 1,5 tỷ đồng thì nó chỉ nhỏ hơn thôi, còn về cơ bản là giống nhau”, anh Phước cho biết.

Cận cảnh phần đầu và đuôi của những con cá nghi là cá sủ vàng do anh Phước câu

Đến chiều nay, 2 con đang được cấp đông trong tủ lạnh, còn 4 con cá "lạ" còn lại vẫn đang còn sống.

Được biết, cá Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

Cá Sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao.

Anh Phước cho rằng, 6 con cá anh câu được rất giống với cá sủ vàng qúy hiếm và anh đang rao bán trên mạng

Tác giả: Viết Hảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP