Xã hội

Cầu dẫn và ponton bến phà Cần Thơ cũ bị lũ cuốn sập

Do triều cường nước lũ dâng cao nên cầu dẫn và ponton của bến phà Cần Thơ cũ ở phía bờ tỉnh Vĩnh Long bị lũ cuốn.

Chiều 20/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Quốc Khương, Chủ tịch UBND phường Thành Phước (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, liên quan đến việc triều cường dâng cao, cuốn trôi cầu dẫn và ponton của bến phà Cần Thơ cũ (phía bờ Vĩnh Long), địa phương đã báo cáo lãnh đạo thị xã và đang chờ hướng xử lý, khắc phục sự cố.

Cầu dẫn xuống bến phà sụp xuống sông.

Trước đó, ngày 19/10, triều cường nước lũ dâng cao đã cuốn trôi cầu dẫn và ponton của bến phà Cần Thơ cũ (phường Thành Phước). Tại hiện trường cho thấy, hệ thống cầu dẫn bị lũ cuốn và nhấn chìm sâu xuống tại khu vực bến phà. Phần ponton của bến phà đã bị lũ cuốn trôi.

Người dân địa phương cho biết, trước đó, cầu dẫn và ponton tại khu vực bến phà cũ có nguy cơ sạt lở rất cao và chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo “Khu vục có nguy cơ sạt lở”. Biển báo dùng để cảnh báo người dân không được đến gần, phòng tránh tai nạn xảy ra do sạt lở.

Đại diện phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã xác định được vị trí ponton bến phà Cần Thơ cũ chìm.

Hiện tại, ngành chức năng địa phương đang khắc phục sự cố.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP