Giới trẻ

Câu chuyện cảm động về đôi dép đứt quai của người lái xe ôm ở Sài Gòn

"Lì xì cho chú ít tiền với đôi dép mà tự nhiên thấy trong lòng vui cả buổi", một độc giả viết.

Câu chuyện xảy ra vào ngày 8/2 và được tài khoản Tram Nguyen đăng tải trên mạng xã hội. Cô gái này bày tỏ sự vui mừng khi đã giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, khi được một người đàn ông lái xe ôm chở đi có việc, cô phát hiện ra người này đi chân trần còn đôi dép đã bị đứt quai, đang treo phía trước xe chờ tối về nhà dán lại. Chứng kiến tình cảnh ấy, cô đã mua tặng cho người lái xe ôm một đôi dép lê đi tạm.

Dưới đây là toàn bộ dòng chia sẻ của tài khoản Tram Nguyen: "Đặt xe ôm vì vợ Sài Gòn mấy ngày này kẹt xe, gặp ngay chú tài xế hiền lành. Chở đi được một đoạn lúc chú chống chân mới tá hỏa khi thấy chú đi chân đất. Hỏi thăm thì chú bảo là dép chú bị đứt rồi và đang treo trên xe đợi tối về nhà dán lại.

Chú chở mình ra Nguyễn Huệ nên thấy một cửa hàng nhỏ, mình phải giả vờ kêu chú đợi để vô đổi tiền lẻ rồi chạy ào vô mua cho chú đôi dép. Tự nhiên lúc mang đôi dép ra bắt chú mang vào coi vừa không thì thấy chú khóc. Lì xì cho chú ít tiền với đôi dép mà tự nhiên thấy trong lòng vui cả buổi. Có dép đi êm chân chạy thêm được nhiều cuốc xe nha chú".

Câu chuyện được tài khoản Tram nguyen kể lại khiến cộng đồng cảm động.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã khiến không ít người xúc động. Nhiều người đã gửi lời cám ơn tới tấm lòng tốt bụng của cô gái và cho rằng món quà tuy nhỏ bé nhưng lại chứa nhiều ý nghĩa. Tài khoản Phuc Nguyen khen ngợi: "Vậy mới dễ thương, tích cực nè. Thật vui vì đọc những điều ý nghĩa và tốt đẹp này. Cám ơn bạn, mình thực sự cảm kích". "Món quà tuy nhỏ nhưng lại rất quý ở tấm lòng và sự chân thành bạn ơi. Hy vọng xã hội sẽ có thật nhiều người sẵn sàng làm những việc tốt đẹp như này", Facebooker Vinh Nguyen chia sẻ.

"Em nghe chị kể chuyện, dù không là người trong cuộc, em cũng thấy vui lây. Mỉm cười và cầu bình an đến với mọi người để Tết sum vầy an vui", một người dùng Facebook phát biểu.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP