Du lịch

Câu cá trên băng vào mùa đông ở Fukushima

Những năm gần đây, địa danh Fukushima không còn xa lạ với du khách Việt bởi thiên nhiên hùng vĩ và cảnh đẹp ngây ngất bốn mùa.

Fukushima nằm ở phía đông bắc Nhật Bản, có diện tích rộng thứ 3 quốc gia này. Nơi đây như một bức tranh sắc màu tươi sáng. Những ngày này và trong suốt mùa thu, người dân Fukushima đắm chìm trong sắc thu tại dãy Azuma Bandai hùng vĩ. Dưới chân núi là những vườn lê, nho, táo tươi ngon, đầm ngũ sắc Goshikinuma huyền diệu, thành Hạc trắng lung linh với mái ngói đỏ…

Mùa nào cũng hứa hẹn mang lại cho du khách những cảnh quan đã mắt, những trải nghiệm thực sự.

Mùa thu ở Fukushima khá ngắn. Chỉ một thời gian nữa, chúng ta sẽ được thấy một Fukushima rất khác, khi nơi này khoác chiếc áo choàng trắng của mùa đông.

Fukushima mùa đông phù hợp cho những chuyến đi trải nghiệm các hoạt động trên tuyết. Đặc điểm địa hình Fukushima là nhiều đồi núi thấp, dốc thoai thoải và kéo dài, tạo nên những sườn trượt tuyết bất tận.

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 22 resort cung cấp dịch vụ vui chơi trên tuyết.

Thưởng thức vẻ đẹp của tuyết chính là các hoạt động “snow shoeing” với nhiều phiên bản, hay chỉ đơn giản là đi ủng và lội tuyết. Điểm thú vị của những hoạt động vui chơi này là có thể đi vào rừng sâu, những triền đồi núi hay băng qua mặt hồ nước, đến những vùng đất mà chúng ta không dễ đặt chân vào các mùa khác.

Bạn có thể câu cá trên băng trong hồ Haibara.

Du khách thuê đồ câu cá và sẽ được hướng dẫn cách sử dụng. Chiến lợi phẩm có thể được nướng và thưởng thức luôn, hoặc gửi nhà hàng trong resort chế biến món tempura truyền thống.

Đàn thiên nga bên hồ Inawashiro - hồ nước ngọt lớn thứ tư của Nhật Bản .

Từng đàn thiên nga trắng muốt từ vùng Siberia nước Nga di cư đến miền đất này vào mùa đông để tránh cái lạnh. Chúng chọn Fukushima và chọn hồ Inawashiro.

Tác giả bài viết: Thanh Mai - VJSC. Ảnh: UBND tỉnh Fukushima

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP