Nhân ái

Cặp lá yêu thương: Nghị lực vượt lên số phận của cô học trò nghèo

Nhà nghèo, bố khuyết tật, mẹ sức khỏe cũng kém nên học là con đường duy nhất để chị em Nhung chạm tay đến ước mơ của mình.

Trong một căn nhà cấp 4 nhỏ dù đã xuống cấp nhưng luôn tràn đầy tình yêu thương, nghị lực và sự mạnh mẽ. Dương Thị Nhung năm nay vừa bước chân vào ngưỡng cửa cấp 3 nhưng luôn xác định rõ ràng cho mình mục tiêu đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ước mơ của bố mẹ giờ đây trở thành ước mơ và động lực cho cuộc đời hai chị em Dương Thị Nhung. Đều đạt thành tích học tập xuất sắc, hai chị em Nhung có những phương pháp học đặc biệt. Năm nay bước vào lớp 10, Nhung cũng đã có những dự định và từng bước lập kế hoạch để hiện thực hóa.

Dù khuyết tật đôi chân, bố của Nhung vẫn cố gắng làm công việc sửa xe đạp kiếm thêm chút thu nhập. Nhưng vài năm trở lại đây, sức khỏe bố Nhung yếu hẳn nên giờ chỉ ngồi một chỗ, kinh tế dựa cả vào mẹ Nhung.

Căn bếp nhỏ mỗi ngày là nơi mẹ Nhung cố gắng chăm chút bữa ăn cho cả gia đình. Dù bữa cơm đơn sơ chỉ có rau hái trong vườn, thêm lạc rang ấy vậy mà luôn vui.

Vượt lên số phận, chị em Nhung đang biến khó khăn thành động lực để rèn giũa mỗi ngày. Học, học và học, với Nhung đó là con đường duy nhất em chạm tay được tới ước mơ của mình.

Tác giả: Mạnh Hùng, Gia Long

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP