Số hóa

Canon tung ống kính cho dân chuyên nghiệp với giá hơn 32 triệu đồng

Canon vừa chính thức giới thiệu đến người dùng trong nước bộ đôi ống kính EF70-200mm f/2.8L IS III USM và EF70-200mm f/4L IS II USM hướng đến người dùng là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, các nhà báo trong lĩnh vực thể thao hoặc thích chụp ảnh trong môi trường hoang dã.

Bộ đôi EF 70-200mm f/2.8L IS III USM và EF 70-200mm f/4L IS II USM

EF 70-200mm f/2.8L IS III USM và EF 70-200mm f/4L IS II USM là bộ đôi ống kính nổi tiếng thuộc dòng L với khả năng tối ưu hóa lượng ánh sáng đi vào một thấu kính fluorite và hệ 5 thấu kính UD (Tán Xạ Cực Thấp), chống rung hình ảnh 3.5 stop với nhiều chế độ tùy chọn khác nhau.

Canon cho biết, ống kính EF70-200mm f/2.8L IS III USM có khẩu độ lớn và khả năng ổn định khi lia máy theo cả phương dọc lẫn phương ngang, trên ống kính EF70-200mm f/4L IS II USM nhờ chế độ chống rung được cải tiến, những bức ảnh chụp tay trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện đáng kể. Chế độ chống rung thứ 3 mới để phát hiện các chuyển động bất thường, người dùng dễ dàng bắt kịp và “chộp lấy” chủ thể.

Cụ thể hơn, bộ đôi ống kính này được thiết kế hoạt động tốt dù trong những điều kiện khắc nghiệt nhất bằng cấu trúc chống bụi và chống thấm. Trên các khớp nối, công tắc và vòng zoom sẽ trở cực kỳ hữu ích khi phải chụp ảnh trong điều kiện thời tiết mưa nặng hạt hay tại sa mạc. Lớp phủ flo trên bề mặt của ống kính tạo khả năng chống nước và dầu, đồng thời dễ lau chùi khi bị bẩn.

EF 70-200mm f/2.8L IS III USM

Ống kính mới cũng được trang bị mô-tơ khuyên tròn USM, sử dụng dao động tần số siêu âm để hỗ trợ lấy nét tự động với tốc độ cao, các nhiếp ảnh gia có thể dễ dàng nắm bắt được hình ảnh của vật thể di chuyển với tốc độ nhanh hoặc những chuyển động bất ngờ. Chỉ cần xoay vòng lấy nét, chế độ lấy nét tự động đã ngay lập tức được chuyển sang lấy nét thủ công.

Ống kính EF70-200mm f/2.8L IS III USM sử dụng bộ ổn định dịch chuyển (shift type stabilizer) theo tiêu chuẩn CIPA cho phép chống rung tương đương 3.5 stop ở cả hai chế độ, đồng thời loại bỏ hiện tượng rung lắc, ngay cả khi tốc độ của màn chập siêu chậm.

Hai ống kính này có các chế độ ổn định hình ảnh phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Chế độ 1 để chụp ảnh tĩnh hoặc các đối tượng tĩnh, còn Chế độ 2 chuyên dùng để lia máy chụp vật thể chuyển động, chẳng hạn như các cuộc thi đua xe. Ở chế độ này, những chuyển động thẳng đứng khi chụp ảnh với kỹ thuật lia máy ngang hay ngược lại sẽ được chỉnh sửa tự động. Ngoài ra, Chế độ 3 được trang bị sẵn trong ống kính EF70-200mm f/4L IS II USM sẽ là trợ thủ đắc lực với các nhiếp ảnh gia thể thao trong việc chụp các đối tượng chuyển động nhanh mà không cần chân máy, đồng thời hỗ trợ theo dõi chuyển động bất ngờ.

Ngoài ra, với một thấu kính fluorite và hệ 5 thấu kính UD kết hợp, ống kính EF70-200mm f/2.8L IS III USM có thể điều chỉnh quang sai màu, đảm bảo độ phân giải và tương phản cao trong phạm vi thu phóng (zoom). Riêng ống kính EF70-200mm f/2.8L IS III USM - sử dụng công nghệ tráng phủ Air Sphere Coating (ASC) mới - có thể giảm đáng kể độ lóa cũng như bóng mờ, mang lại hình ảnh sắc nét.

Hiện ống kính EF70-200mm f/4L IS II USM đã được lên kệ với giá 32,3 triệu đồng, giá bán của ống còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP