Thế giới

Cảnh sát Mỹ bị đình chỉ vì quyết định bắt người bằng tung đồng xu

Hai cảnh sát bang Georgia, Mỹ đã bị đình chỉ sau khi họ tung đồng xu để quyết định có bắt giữ một công dân phạm lỗi lái xe vượt quá tốc độ hay không.

Cô Sarah Webb bị bắt vì lái xe vượt quá tốc độ cho phép (Ảnh: CBS News)

Theo Reuters, sự việc xảy ra hồi tháng 4 tại bang Georgia khi 2 nữ cảnh sát đã yêu cầu tài xế Sarah Webb, 24 tuổi, dừng xe lại khi cô Sarah đang lái xe ở tốc độ 130 km/h trong điều kiện đường trơn, vượt quá mức cho phép.

Hai nữ cảnh sát đã thảo luận riêng về 2 phương án xử lý lỗi của cô Sarah, bao gồm việc hoặc viết vé phạt tiền do quá tốc độ, hoặc bắt giữ cô vì tội điều khiển phương tiện liều lĩnh gây nguy hiểm, theo thông báo ngày 13/7 của sở cảnh Roswell.

Sau đó, họ quyết định âm thầm tung đồng xu để quyết định hình phạt cho cô Sarah: nếu là mặt ngửa cô sẽ bị bắt và mặt sấp thì cô sẽ được thả ra. Sĩ quan Courtney Brown đã sử dụng ứng dụng tung đồng xu trong điện thoại thông minh và ra kết quả mặt sấp. Tuy nhiên, cô Brown và đồng nghiệp Kristee Wilson vẫn đưa ra quyết định bắt giữ cô Sarah, và “cười khúc khích” khi thảo luận với nhau.

Toàn bộ diễn biến trên đã được một camera mà một trong 2 cảnh sát mang theo ghi lại. Sau đó, một nguồn tin ẩn danh thuộc sở cảnh sát Roswell đã nói với kênh truyền hình địa phương WXIA về vụ tung đồng xu. WXIA bắt đầu vào cuộc điều tra và lấy được đoạn video trên. Sau 2 tháng vụ việc xảy ra, sở cảnh sát Roswell đã mở cuộc điều tra nội bộ và cho đình chỉ công tác của 2 sĩ quan Brown và Wilson.

Phiên tòa xét xử hành vi lái xe ẩu của cô Sarah đã hủy bỏ vụ án sau khi phía công tố xem đoạn video và được cho là đã “từ chối truy tố” đối với Sarah, theo Newsweek.

Người đứng đầu sở cảnh sát Roswell, Rusty Grant đã gửi một thông cáo cho biết, ông nắm được vụ việc và đang chỉ đạo cấp dưới điều tra. “Tôi kỳ vọng nhiều hơn vào các sĩ quan cảnh sát (dưới quyền) và tôi thực sự cảm thấy cảm thấy không ổn khi một nhân viên hành pháp lại coi nhẹ quá trình đưa ra quyết định quan trọng như việc bắt giữ 1 ai đó (bằng việc tung đồng xu)”, ông Grant nhận định.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP