Pháp luật

Cán bộ văn thư trường THPT ở Quảng Bình giả chữ ký để nâng điểm làm hồ sơ du học

Một cán bộ văn thư trường THPT ở Quảng Bình giả chữ ký của hiệu trưởng, hiệu phó, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để làm giả học bạ cho học sinh đi du học.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đọc lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Phạm Sắc Luật và Mai Thị Ngọc Hà.

Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng Phạm Sắc Luật (SN 1997, trú tại thôn Nhân Tiến, xã Nhân Trạch) và Mai Thị Ngọc Hà (SN 1981, trú tại TK 11, thị trấn Hoàn Lão) để tiếp tục điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, có nguồn tin một số học sinh Trường THPT Ngô Quyền (huyện Bố Trạch) có điểm học bạ thấp nhưng vẫn đủ điều kiện để đi du học tại các Trường đại học ở Hàn Quốc.

Nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng có dấu hiệu của hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Lãnh đạo Công an huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ phối hợp với Đội An ninh lập Chuyên án đấu tranh triệt phá.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đọc lệnh bắt tạm giam Mai Thị Ngọc Hà.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Bố Trạch xác định; năm 2022, Phạm Sắc Luật làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ đăng ký du học nước ngoài của nhiều học sinh trên địa bàn. Qua kiểm tra bảng điểm trong học bạ của nhiều học sinh không đạt điều kiện du học, nên Luật đã đặt vấn đề và thống nhất với nhiều phụ huynh thu tiền để làm giả học bạ.

Để thực hiện hành vi trên, Phạm Sắc Luật đến gặp Mai Thị Ngọc Hà làm công tác văn thư tại Trường THPT Ngô Quyền đặt vấn đề làm giả hồ sơ học bạ.

Lợi dụng công việc được giao, Hà đã làm giả học bạ nâng điểm của học sinh cao hơn so với điểm trong học bạ gốc và giao lại cho Luật nộp cho công ty du học tại TP Hà Nội.

Theo lời khai của Mai Thị Ngọc Hà: “Sau khi nhận học bạ từ Phạm Sắc Luật nhờ nâng điểm, Hà đã tự ký chữ ký của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và hiệu trưởng, hiệu phó rồi sử dụng con dấu của nhà trường để đóng vào. Mỗi bộ hồ sơ, Hà nhận từ Luật 20 triệu đồng”.

Công an huyện Bố Trạch xác định, Mai Thị Ngọc Hà đã làm hơn 10 bộ học bạ giả giao cho Phạm Sắc Luật, thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng.

Hiện Chuyên án đang được Công an huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP