Số hóa

Cách mở chặn 1 chiều khi bị nhà mạng Viettel khóa SIM

Nếu thuê bao bị khóa 1 chiều, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin chiều đi mà chỉ có thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn đến. Dưới đây là cách người dùng có thể sử dụng để tạm thời thoát khỏi tình trạng này.

Theo Nghị định 49 của bộ Thông tin và Truyền thông, nhà mạng phải đảm bảo toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu đúng theo quy định. Trong đó có các yêu cầu nhằm đảm bảo tính xác thực của người chủ thuê bao.

Ngay sau quá trình gia hạn đăng ký, nhiều nhà mạng đã tiến hành ra tối hậu thư với khách hàng. Cụ thể, nhà mạng sẽ chia khách hàng làm nhiều nhóm khác nhau, sau đó nhắn tin liên tục năm lần, trong vòng 15 ngày (kể từ ngày nhắn tin đầu tiên), nếu thuê bao không cập nhật thông tin sẽ bị khóa một chiều.

Bắt đầu từ ngày 2/6/2018, Viettel đã tiến hành dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được năm tin nhắn thông báo nhưng chưa chuẩn hóa thông tin (cập nhật thông tin thuê bao và ảnh chân dung) theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Sau khi bị khóa 1 chiều, các thuê bao Viettel có thể mở khóa tạm thời trong 3 ngày.

Sau khi bị khóa 1 chiều, người dùng không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin, thay vào đó người dùng chỉ có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn từ người khác. Để nối lại liên lạc, người dùng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc tại các điểm giao dịch.

Để khắc phục tạm thời tình trạng khóa 1 chiều, các thuê bao di động của Viettel có thể thực hiện các biện pháp dưới đây. Tuy nhiên, nên nhớ đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MO gửi 195. (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày)

Cách 2: Gọi tổng đài Viettel 1800.8098, sau đó yêu cầu mở khóa tạm thời SIM Viettel bị chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin.

Cách 3: Đăng nhập ứng dụng My Viettel trên smartphone, sau đó gửi yêu cầu hủy chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin.

Đây chỉ là cách mở khóa tạm thời trong 3 ngày, hết hạn mở khóa SIM bạn sẽ tiếp tục bị chặn 1 chiều. Cách duy nhất để mở khóa vĩnh viễn là bổ sung thông tin thuê bao bằng ứng dụng My Viettel hoặc ra cửa hàng Viettel gần nhất. Khi đi bổ sung thông tin, bạn cần mang theo CMND bản gốc chính chủ.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP