Đẹp

Cách khắc phục dáng lưng tôm đơn giản, hiệu quả

Dáng lưng tôm, hay lưng bị gù khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin. Bạn có thể áp dụng nhiều bài tập giúp mau chóng khắc phục tình trạng lưng cong ngay tại nhà.

Cách khắc phục dáng lưng tôm đơn giản, hiệu quả

Lưng tôm hay gù lưng là căn bệnh phổ biến hiện nay, thường gặp ở giới trẻ chứ không riêng gì người già. Nguyên nhân dẫn đến tình trang gù lưng này không hẳn do yếu tố bẩm sinh, mà còn do việc ngồi, vận động, làm việc sai tư thế gây nên.

Với những bài tập đơn giản dưới đây, nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ mau chóng khắc phục được dáng lưng thiếu thẩm mỹ này, đồng thời còn giúp vóc dáng cơ thể trở nên dẻo dai và đẹp hơn.
Bài tập hít xà giúp bạn khắc phục dáng lưng tôm

Bài tập hít xà là bài tập đơn giản và dễ thực hiện giúp khắc phục dáng lưng tôm. (Ảnh minh họa)


Hít xà là phương pháp giúp bạn nắn lại dáng lưng rất tốt. Khi mới thực hiện bài tập này, bạn có thể chỉ cần treo người, đến khi quen dần thì tiến hành hít lên và xuống xà. Chú ý là lúc treo mình, bạn cần hít thở đều đặn, hai tay vẫn giữ thẳng, không lên gân. Buổi đầu bạn chỉ cần cố gắng giữ khoảng 5 phút, hoặc thấy hơi mỏi thì ngừng. Các buổi sau tăng dần thời gian và số lần thực hiện.
Áp dụng tư thế con mèo trong Yoga

Bài tập yoga đơn giản này cũng góp phần giúp bạn khắc phục dáng lưng cong. Không chỉ vây, bài tập này cũng là một bài tập có khá nhiều tác dụng, chẳng hạn như khả năng giảm đau nhức lưng dưới tuyệt vời.

Tư thế con mèo là tư thế giúp bạn khắc phục dáng lưng cong và tình trạng đau lưng. (Ảnh minh họa)


Bạn hãy bắt đầu với tư thế quỳ, 2 tay chống tới trước, lưng thẳng và căng cứng cơ bụng. Tiếp theo bạn hít vào và đẩy mông, xương cụt của bạn lên, uốn lưng xuống và mặt ngửa lên trần. Bạn hãy thở ra, và cong lưng bạn lên đồng thời cùi đầu xuống về tư thế con mèo duỗi người. Khi tập luyện bạn nhớ lưu ý giữ nhịp thở đều và tập chậm rãi.

Bài tập kéo cáp

Động tác kéo cáp giúp khắc phục bệnh gù lưng.


Bạn hãy cột một đầu dây đàn hồi vào vật cố đinh, chỉ cao ngang tầm ngực, sau đó ngồi trên bóng, cánh tay duỗi thẳng, rộng bằng vai, lòng bàn tay úp. Bạn hãy kéo 2 tay lại gần ngực và ưỡn ngực tới trước.Cuối cùng thả lỏng tay về vị trí ban đầu, thực hiện lại 15-20 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn khắc phục được dáng lưng cong.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP