Đẹp

Cách để trẻ hóa da cho chị em sau tuổi 35 không phải ai cũng biết

Sau tuổi 35, những dấu hiệu lão hóa trên da của phụ nữ sẽ rõ ràng hơn. Để lấy lại vẻ tươi trẻ cho làn da, bên cạnh việc lựa chọn các spa làm đẹp, bạn cũng có thể áp dụng những cách dưới đây để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Khi bước qua cánh cửa của tuổi 35, làn da của chị em phụ nữ bắt đầu suy yếu dần và kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các dấu hiệu của sự già nua như: nám da, tàn nhang, nếp nhăn, da khô sần, kém săn chắc. Điều này một phần là do tác động của tuổi tác khiến cho hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút. Và phần còn lại là bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, bức xạ từ các thiết bị điện tử...

Để duy trì vẻ thanh xuân và giảm tốc độ “tuột dốc không phanh” của làn da, ngay từ bây giờ, phụ nữ tuổi 35 nên xây dựng một chế độ chăm sóc da hợp lý.

Tẩy trang kỹ trước khi thực hiện các bước dưỡng da

Tẩy trang kỹ trước khi thực hiện các bước dưỡng da

Đối với các chị em thường xuyên trang điểm thì tuyệt đối không nên bỏ qua bước này trong quy trình chăm sóc da ở tuổi 35.

Hiện tại, có rất nhiều người xem nhẹ việc tẩy trang hay tẩy trang không kỹ, khiến cho các chất trong mỹ phẩm ăn sâu vào lỗ chân lông, dẫn tới lỗ chân lông nở to ra, tích tụ lâu ngày sẽ hình thành các đốm đen, mảng nám và dễ nổi mụn, vì thế quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Trước khi dưỡng da, bạn hãy dành chút ít thời gian để tẩy đi lớp mỹ phẩm trang điểm (đối với các bạn gái không trang điểm thì có thể rửa mặt sạch và sử dụng nước cân bằng da ngay), có thể chọn các loại nước nước tẩy trang chuyên dùng, ưu tiên cho những sản phẩm không chứa cồn hay các chất lột tẩy làm bào mòn da, tiếp đó là xịt khoáng (hoặc toner, nước cân bằng da) để dưỡng ẩm và phục hồi da.

Tẩy tế bào chết giữ nét tươi sáng cho làn da

Dù có trang điểm hay không thì việc tẩy tế bào chết vô cùng cần thiết cho chị em đến tuổi 35

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da, đặc biệt đối với phụ nữ đã bước qua tuổi 35, việc hình thành các lớp sần, thô chết trên da ngày càng nhiều hơn phải đặc biệt chú trọng bước này.

Sau khi làm sạch da mặt, bạn thực hiện tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da chết cũ kỹ tích tụ trên da. Việc này sẽ giúp da mặt sạch sẽ, kích thích quá trình hát triển của tế bào mới và da dễ dàng hấp thu được dưỡng chất từ những loại kem dưỡng trong các bước chăm sóc tiếp theo.

Lưu ý chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết được điều chế từ các thành phân tự nhiên lành tính, để tránh gây tổn hại cho da về lâu dài. Nếu có thời gian, bạn hãy sử dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có như: muối, đường, chanh cùng lòng trắng trứng,… vừa an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí đáng kể.

Để tránh hiện tượng kích ứng hay dị ứng da, khi tẩy tế bào chết bạn nên thực hiện các động tác massage một cách nhẹ nhàng, để da không bị tổn thương hay xuất hiện các nếp nhăn nhiều hơn khi chà xát mạnh tay.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với đắp mặt nạ dưỡng chất sau khi tẩy tế bào chết, mỗi tuần nên thực hiện từ 1 đến 2 lần. Các mặt nạ này có thể mua tại cửa hàng mỹ phẩm, một số mặt nạ tốt nhất như mặt nạ sâm, bùn, trái cây, sữa,… cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất chăm sóc, nuôi dưỡng da.

Dùng kem dưỡng ẩm cho da mềm mại, mịn màng

Lý do khiến làn da người phụ nữ khi bước sang tuổi 35 khô sần và kém mịn màng là bị mất nước, do đó nếu muốn có làn da đẹp khỏe mạnh ở độ tuổi này bạn không nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm, đặc biệt là mùa khô hanh, da dễ mất đi sự cân bằng độ ẩm và bong tróc rất xấu xí.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm rất đơn giản, chỉ cần chọn đúng loại kem chất lượng phù hợp với làn da mình và sử dụng đều đặn mỗi buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ, sau bước rửa mặt sạch với sửa rửa mặt.

Đừng quên bôi kem chống nắng

Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời là kẻ thù của làn da tuổi 35 - 40 vì khả năng khôi phục và huy động các tế bào sắc tố và giúp bảo vệ da đã suy giảm. Vì vậy, việc phòng chống tia UV để ngăn chặn những ảnh hưởng của lão hóa da là quan trọng đối với bạn trong giai đoạn này. Khi ra đường, đừng quên mang mũ, khẩu trang, kính, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30.

Cung cấp đầy đủ nước và tập thể dục đều đặn

Nước sẽ giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể, đảm bảo cho da bạn luôn căng mịn và mềm mại. Đồng thời, việc tập thể dục đều đặn sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, nuôi dưỡng da dẻ của bạn tốt hơn.

Năng mát xa da mặt và mắt

Hàng ngày, bạn nên dùng hai tay mát xa da mặt trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Khi mạch máu được lưu thông, da mặt sẽ hồng hào, căng mịn hơn. Nhờ đó nếp nhăn cũng hạn chế xuất hiện hơn.

Tác giả: K.N

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP