Đẹp

Cách chăm sóc để đôi môi luôn bóng mềm

Không chỉ da mặt mới cần chăm sóc, mà môi cũng cần chăm sóc kỹ lưỡng. Khi da môi mềm mại thì tô son mới lên màu đẹp và da môi không bị bong tróc.

Khi tô son, chị em thường gặp phải các vấn đề môi khô, bong tróc... gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó chịu. Nếu chọn loại son nhiều dưỡng thì dễ bị trôi và phải thường xuyên dặm lại. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng này?

Cần dưỡng ẩm cho môi cả ban đêm và ban ngày

Tẩy trang cho môi: Chúng ta thường chỉ chú ý tẩy trang cho da mặt mà quên mất da môi cũng cần tẩy trang. Mặc dù lớp son môi gần như đã bị trôi hết sau một ngày sinh hoạt, ăn uống. Nhưng thực tế son vẫn còn bám trên bề mặt, các rãnh trên môi. Nếu không tẩy trang cho môi tức là quy trình vệ sinh cho môi chưa hoàn thành. Son đọng lại sẽ khiến môi không được chăm sóc tốt, lâu dần sẽ khiến bị thâm, khô ráp. Do da môi mỏng và dễ kích ứng hơn, nên cần sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên biệt cho môi, không dùng cùng loại tẩy trang da mặt.

Tẩy da chết: Mỗi tuần 2-3 lần nên thực hiện bước tẩy da chết cho môi. Hằng ngày khi tô son, chúng ta sẽ nhận thấy ngay có một lớp da môi rất dễ bong tróc. Đó là quá trình da chết bị bong ra nhiều hơn bình thường. Không nên dùng tay hoặc dụng cụ vật lý để tẩy đi lớp da này vì sẽ gây tổn thương da môi.

Hãy sử dụng kem ủ môi cho mềm, sau đó tẩy da chết cho môi một cách nhẹ nhàng để loại bỏ lớp da chết đi. Khi thực hiện tẩy da chết đều đặn, môi sẽ mềm mịn, khi tô son sẽ lên màu chuẩn hơn và da không bị bong tróc

Dưỡng ẩm: Cần dưỡng ẩm cho môi cả ban đêm và ban ngày. Trong hầu hết các loại son hiện nay đều có thành phần dưỡng ẩm cho môi để giúp môi bớt khô hơn. Nhưng trong son, đặc biệt là son lì còn chứa một số chất khác như sáp, cồn, hương liệu, thậm chí là chì... dễ gây kích ứng và làm khô, bong tróc da môi. Do đó dưỡng ẩm cho môi là không thể thiếu trong quy trình làm đẹp.

Đắp mặt nạ môi: Trên thị trường có khá nhiều loại mặt nạ dành riêng cho môi, giúp môi mềm mại tươi tắn. Các loại mặt nạ chuyên dụng cho môi như mặt nạ dạng thạch, mặt nạ ngủ... được sử dụng qua đêm để giúp cải thiện sắc tố và cấp ẩm cho môi. Dòng mặt nạ dùng ngay giúp môi ẩm mịn trong 15 phút trước khi tô son cũng giúp da môi không bị bong tróc.

Tác giả: Hà Trần

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP