Xã hội

Các tỉnh Tây Bắc thiệt hại nặng do mưa lớn kéo dài

Cả đêm qua và sáng nay, các địa phương khu vực Tây Bắc đều có mưa to đến rất to, gây thiệt hại nặng nề đối với sản xuất và đời sống của nhân dân.

Tại tỉnh Sơn La, mưa lớn kéo dài khiến lũ trên các sông suối dâng cao, báo động từ cấp II, đặc biệt tại suối Nậm Pàn ở huyện Mai Sơn lũ đã vượt quá báo động cấp III tới gần 3m. Nước lũ dâng cao đã khiến hàng trăm hộ dân ở nhiều khu vực trong tỉnh bị ngập lụt.

Khu vực Tây Bắc đang hứng chịu đợt mưa lớn kỷ lục.

Tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, trong sáng nay, hàng trăm hộ vẫn ngập sâu trong nước tới hàng mét; Tại TP Sơn La, khu vực phường Quyết Thắng và xã Chiềng Cơi, nước cũng ngập thành sông, khiến hàng trăm hộ dân và nhiều cơ quan, trường học ở khu vực này bị nước ngập sâu, khiến nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học.

Tại huyện Vân Hồ, hiện nay, 12/14 xã bị cô lập; huyện Mường La cũng có rất nhiều điểm bị ngập, riêng đoạn xã Mường Bú hiện đang ngập sâu tới hơn 1 mét rưỡi.

Ngoài ngập úng, tại Sơn La, các tuyến quốc lộ và đường tỉnh bị sạt lở hàng trăm vị trí. Từ chiều qua, nhiều người và phương tiện đi trên quốc lộ 6 Sơn La - Hà Nội và quốc lộ 37 từ Sơn La đi Yên Bái đã phải ngủ lại giữa đường do ách tắc.

Tại tỉnh Lào Cai, mưa lớn diện rộng đã gây ngập cục bộ, khiến 22 nhà dân tại các vùng trũng của xã Võ Lao và Văn Sơn (huyện Văn Bàn) phải di dời khẩn cấp, 1 nhà dân tại xã Thanh Phú (huyện Sa Pa) bị lũ cuốn trôi.

Bên cạnh đó, mưa lớn cũng khiến một số diện tích canh tác lúa, hoa màu tại các vùng thấp như Phú Nhuận (Bảo Thắng), Quang Kim (Bát Xát) bị ngập úng. Trên tỉnh lộ 151 nối hai huyện Bảo Thắng và Văn Bàn có hai ngầm tràn bị ngập sâu gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, một vài tuyến đường nội tỉnh khác cũng bắt đầu xuất hiện các điểm sạt lở.

Tại tỉnh Điện Biên, mưa lớn cũng khiến nhiều khu vực dân cư ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên bị ngập tới hơn 1 mét nước. Nhiều diện tích lúatrên cánh đồng Mường Thanh cũng đang bị ngập sâu; hững diện tích lúa này đang trong thời kỳ trổ bông, hàng trăm héc ta đang có nguy cơ mất trắng./.

Tác giả: Thu Thùy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP