Xã hội

Lũ cuốn 5 người chết và mất tích

Do ảnh hưởng của mưa lũ những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An có 5 người chết và mất tích, trong đó mới tìm thấy 2 thi thể.

Mưa lũ gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều huyện ở Nghệ An.

Chiều 17/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, trên địa bàn đã có 5 người chết và mất tích.

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 17/8, chị Moong Mẹ Tân, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn trong lúc đón con là cháu Cụt Văn Thôn (học sinh lớp 6 trường THCS Chiêu Lưu) đi học về; khi đi qua khe suối tại bản Lưu Thắng không may bị nước lũ cuốn trôi.

Gia đình, người dân, chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể hai mẹ con.

Cùng ngày, UBND huyện Kỳ Sơn cũng nhận được thông tin tại xã Chiêu Lưu có 3 người chết vì mưa lũ, trong đó 2 người chưa rõ danh tính và người còn lại là học sinh lớp 6. Cả 3 đều đang mất tích.

Nhiều tuyến đường, trường học... chìm trong nước lũ.

Trong quá trình tìm kiếm thi thể các nạn nhân, cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn do nước dâng cao, chảy xiết, kéo theo nhiều rác thải.

Hiện tại trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An đang có mưa rất to khiến mực nước dâng cao, nhiều tuyến đường đang bị chia cắt… Dự báo tình hình mưa lũ còn hết sức phức tạp.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP