Du lịch

Các khu du lịch Cần Thơ hút khách nhất hiện nay

Các khu du lịch Cần Thơ - nơi được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến du lịch, khám phá hàng năm.

Từ những thập niên về trước, Cần Thơ được đánh giá là thủ phủ của vùng miền Tây Nam Bộ. Ở thời điểm hiện tại, Cần Thơ trở thành vùng trung tâm kinh tế chính của Đồng bằng Sông Cửu Long. So về khoảng cách đối với TP.HCM, Cần Thơ hiện cách TP.HCM khoảng 169km.

Cần Thơ nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan đẹp, thú vị. (Ảnh: vntrip)

Cần Thơ còn nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan đẹp, thú vị. Tại Cần Thơ, có 3 dân tộc chính đang sinh sống là: Khmer, Kinh và Hoa.

Nhiều du khách đến Cần Thơ, họ cảm thấy thích thú trong suốt chuyến du lịch không chỉ bởi cảnh quan đẹp, mà còn ấn tượng với lối sống mộc mạc, giản dị của những con người ở miền quê sông nước. Nhất là với các du khách nước ngoài, họ cảm nhận được con người nơi đây mang đậm vẻ đẹp chất phác, phóng khoáng và sự hiếu khách.

Chính vì vậy, các khu du lịch Cần Thơ ngày càng trở nên phát triển và thu hút hàng nghìn người trong và ngoài nước đến tham quan.

9 khu du lịch Cần Thơ hút khách nhất hiện nay

Bến Ninh Kiều

Địa chỉ: 106 Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Khi nhắc đến khu du lịch Cần Thơ, chắc hẳn ai ai cũng biết đến địa danh Bến Ninh Kiều. Tuy chưa có nguồn gốc lịch sử cụ thể, nhưng theo sử chép, Bến Ninh Kiều đã có từ thời vua Gia Long thuộc triều Nguyễn. Thời xưa, Bến Ninh Kiều thực chất là chỉ là một bến sông ở đầu chợ Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều

Trải qua từng cột mốc thời gian, Bến Ninh Kiều ngày càng trở nên phát triển hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp riêng. Từng khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, vị trí thuận lợi nhìn ra dòng sông Hậu càng khiến phong cảnh trở nên hữu tình hơn. Hòa mình cùng thiên nhiên là cảnh đẹp trong nhịp sống hiện đại và năng động của người dân, tất cả đã tạo nên một bức tranh ấn tượng, thu hút nhiều du khách đến tham quan, check-in.

Vườn sinh thái Út Hiên

Địa chỉ: Số 605 KV4, Phường Ba Láng, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ

Vườn sinh thái Út Hiên được biết đến khung cảnh thiên nhiên xanh mát, được thành lập bởi chị Út Hiên - hiện cũng đang chủ nhân của ngôi nhà. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân miền Tây, thì vườn sinh thái Út Hiên là một địa điểm lý tưởng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân miền Tây, vườn sinh thái Út Hiên là một địa điểm lý tưởng.

Không chỉ gây ấn tượng bởi không gian xanh mát, du khách còn được trải nghiệm lối kiến trúc của ngôi nhà đậm chất miền Tây với bàn thờ ông Thiên ở trước sân. Đa phần khách du lịch đều cảm thấy hài lòng bởi sự tiếp đón nhiệt tình và hiếu khách của chị chủ. Nếu có dịp đến Cần Thơ, bạn có thể ghé vườn sinh thái Út Hiên để trải nghiệm nhịp sống của miền Tây xem có gì khác biệt.

Vườn Cò Bằng Lăng

Địa điểm: Thới Bình 1, Phường Thuận An, Quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ

Vườn Cò Bằng Lăng là một địa điểm tham quan tự phát. Vườn Cò Bằng Lăng gây ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước bởi âm thanh sống động của tiếng chim cò, tiếng vỗ cánh đã tạo nên một giai điệu thú vị.

Bên cạnh đó, với diện tích rộng lớn, Vườn Cò Bằng Lăng càng thu hút nhiều đàn cò tập trung về đây. Hiện nay, các loài cò xuất hiện với hơn 20 loài khác nhau, như: cò rán, cò xanh, cò sen, cò quắm, cò bông,... và một số loài khác như: bồ nông, vạc, bìm bịp, diệc, điên điển tạo nên khung cảnh đẹp và bình yên đến lạ.

Vườn cò Bằng Lăng. (Ảnh: canthotourism.vn)

Khi đến khu du lịch Cần Thơ - Vườn Cò Bằng Lăng, du khách nên tham quan vào khoảng tháng 8 âm lịch đến tháng Giêng hằng năm, vì đây là thời điểm sản sinh của đàn cò, chúng sẽ tề tựu về đây nhiều hơn, khơi dậy không gian bởi âm thanh ríu rít gọi nhau làm nức lòng du khách.

Khu du lịch sinh thái Cần Thơ - Lung Cột Cầu

Địa chỉ: QL61C, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: Miễn phí

Vé tham quan vườn trái cây tham khảo: người lớn 20.000 đồng/vé; trẻ em 10.000 đồng/vé.

Vé chèo xuồng tham khảo: 20.000 đồng/vé.

Ảnh: Báo Cần Thơ

Lung Cột Cầu là khu du lịch sinh thái ở Cần Thơ rất nổi tiếng và được nhiều khách du lịch yêu thích. Đến với nơi này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, thoáng đãng và rất bình dị của miền sông nước.

Khu du lịch Cần Thơ Lung Cột Cầu có vô vàn những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn để bạn và bạn bè của mình có những khoảnh khắc cực kì vui nhộn tại đây. Các trò chơi vô cùng sôi nổi như bắt cá, kéo co, đi cầu khỉ không tay vịn và nhiều các hoạt động tập thể khác đủ để bạn xóa tan mệt mỏi.

Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: người lớn 99.000 đồng/vé; trẻ em từ 1m đến 1m3: 50.000 đồng/vé; trẻ em dưới 1m: miễn phí

Du khách được tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị (Ảnh: Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ)

Địa điểm đầu tiên khi đến khu du lịch Cần Thơ chính là tham quan làng Mỹ Khánh. Đây là điểm du lịch rất hấp dẫn với quy mô lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long lên tới 50.000m2, nằm giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền.

Đặc biệt hơn, bạn có thể tham quan vườn sinh thái Cần Thơ với hơn 20 loại hoa quả đặc trưng miền Tây như sầu riêng, nhãn, măng cụt... và thưởng thức ngay những thức quả tươi ngon tại vườn.

Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị như đi xe ngựa, tát mương bắt cá, bơi thuyền, đu dây, đạp xe, câu cá... Với nhiều hoạt động tham quan giải trí hấp dẫn cùng cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, bạn chắc chắn sẽ có một ngày vui chơi đáng nhớ tại nơi này.

Khu du lịch Ba Láng Cần Thơ

Địa chỉ: phường Ba Láng, quận Cái Răng, Cần Thơ

Đến thăm khu du lịch Ba Láng Cần Thơ, du khách được chiêm ngưỡng những vườn trái cây trĩu quả quen thuộc, ngắm vẻ đẹp đầy thơ mộng của hồ sen trong mùa hoa nở.

Khu du lịch Cần Thơ Ba Láng còn có 2 bể bơi dành cho người lớn và trẻ em để du khách được chìm đắm trong làn nước mát lạnh giữa ngày hè oi ả. Bên cạnh là hệ thống sân khấu ngoài trời cùng khu nuôi nhốt thú cũng được đầu tư đặc biệt để phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch.

Khách du lịch cũng có thể tham gia hái cây ăn quả tại khu du lịch Ba Láng Cần Thơ.

Khu du lịch Cồn Ấu

Địa chỉ: dưới chân cầu Cần Thơ, xã Hưng Lợi, quận Cái Răng

Giá vé tham khảo: 100.000 đồng - 200.000 đồng/người tuỳ hạng mục

Khu du lịch Cồn Ấu với không gian thoáng mát, nằm giữa những rặng bần chứa đựng nhiều nét hoang sơ, bình dị. Du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh tất bật tại những buổi thu hoạch rau quả sớm của người dân bản địa, được dạo chơi trên những con đường dài rợp bóng cây.

Đến với khu du lịch Cồn Ấu, bạn có thể tham quan, du ngoạn khu rừng ngập nước mang dáng dấp cổ xưa trên những chiếc xuồng ba lá hay tham gia vào những trò chơi trải nghiệm văn hoá, nếp sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Khu du lịch Cồn Ấu.

Khu du lịch Phù Sa Cần Thơ

Địa chỉ: Cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: từ 10.000 đồng - 120.000 đồng tùy trò chơi

Nhắc tới những địa điểm du lịch ở Cần Thơ, chắc chắn không thể không nhắc đến khu du lịch Phù Sa. Nơi đây nổi bật với những hàng cọ rợp bóng mát, những hồ sen tuyệt đẹp phảng phất hương thơm, những vườn cây ăn trái nặng trĩu quả.

Khu du lịch Phù Sa Cần Thơ.

Không giống với những khu du lịch Cần Thơ khác, Phù Sa mang đến nhiều hoạt động vui chơi giải trí mạo hiểm như lướt sóng, cano kéo dù chiêm ngưỡng Cần Thơ từ độ cao hàng chục km. Bên cạnh đó cũng không thiếu những trò chơi dân gian như nhảy bao bố, bịt mắt bắt dê, bắt cá…

Du khách ghé thăm khu du lịch Phù Sa Cần Thơ còn được thưởng thức những loại đặc sản của địa phương như bánh xèo, xôi chiên phồng, bánh tét... vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Khu du lịch Bảo Gia Trang Viên

Địa chỉ: số 268 Huỳnh Thị Nở, KV Phú Quới, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, Cần Thơ

Giá vé tham khảo: người lớn 100.000 đồng/vé; trẻ em 70.000 đồng/vé

Bảo Gia Trang Viên là một trong những khu du lịch Cần Thơ được yêu thích nhất với diện tích lên tới 20.000m2 cùng nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Đến nơi này, du khách sẽ được tham gia những trò chơi mới mẻ từ cá nhân đến tập thể như bơi thuyền thúng, đua xe, đu quay, bắt cá, đi cầu gỗ... Đặc biệt, bạn có thể cắm trại ngay tại khu du lịch và quây quần bên gia đình, bạn bè ở sân đốt lửa trại vào ban đêm.

Khu du lịch Bảo Gia Trang Viên.

Một trong những thử thách đầy thú vị tại khu du lịch Cần Thơ này là leo núi ngoài trời. Bạn cần phải tập trung cao độ và sử dụng hết khả năng dẻo dai của bản thân để hoàn thành thử thách với độ cao 25m. Bạn cũng có thể tham gia tour xe đạp dạo quanh khu du lịch, vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp, vừa rèn luyện sức bền cho bản thân.

Tác giả: THẢO NGUYÊN

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: du lịch Cần Thơ , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP