Nhân ái

Cả gia đình bệnh tật, nghèo khổ

Ở tuổi gần đất xa trời, bị bệnh thấp khớp và đã mờ mắt, nhưng cụ Lê Viết Thiện (87 tuổi, ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn phải bươn chải lo kiếm tiền nuôi và chăm sóc người vợ bị suy tim, suy thận phải nằm liệt giường và con gái bị teo chân.

Trong căn nhà, cụ Thiện với thân hình gầy gò, tiếng nói yếu ớt đôi lúc bị ngắt quãng do thiếu hơi, rơm rớm nước mắt kể về hoàn cảnh cơ cực của gia đình.

10 năm trước, khi đi làm ruộng về, cụ Thiện hoảng hốt phát hiện người con gái duy nhất của mình nằm bất động giữa nhà, bên cạnh là mâm cơm trưa rơi vãi khắp nơi.

Vội vã đưa con đến bệnh viện cấp cứu, cụ Thiện đau lòng khi bác sĩ cho biết con của cụ bị mắc bệnh sốt bại liệt rất nặng, và rồi con của cụ bị liệt 2 chân, đến nay vẫn đang phải điều trị vật lý trị liệu.

Rồi cách nay 2 năm, tai ương lại ập đến với gia đình cụ Thiện, bà Bùi Thị Ngoan (85 tuổi, vợ cụ Thiện) bị bệnh cao huyết áp gây biến chứng suy thận và suy tim, phải nằm liệt giường.

Hiện nay để có tiền cơm cháo cho cả nhà đau bệnh, dù sức khỏe đã rất yếu, hàng ngày cụ Thiện vẫn gắng ra vườn từ sớm tinh mơ, hì hục chăm sóc vườn rau củ quả các loại để hái bán cho bà con trong xóm.

Cụ Thiện tâm sự: “Khổ lắm, ngày trước còn có con gái chăm sóc, đỡ đần lúc ốm đau. Nhưng từ khi nó phát bệnh đến nay thì cuộc sống gia đình chúng tôi gần như bế tắc. Mong mỏi cuối đời của tôi là có tiền để chữa bệnh cho vợ con”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263.

Tác giả: BÙI THẢO

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP