Đẹp

Bột đậu đỏ: ‘thần dược’ cho cô nàng da ngăm

Ngày nay, các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên rất được các bạn gái tin dùng vì mang lại tác dụng tích cực tới làn da, trong đó có bột đậu đỏ - “thần dược” dành cho những cô nàng da ngăm.

Ảnh minh họa.

Những cô nàng có làn da ngăm trông vừa duyên dáng vừa khỏe mạnh. Nhưng một số cô nàng vẫn muốn làn da của họ trở nên trắng hơn để có thể diện trang phục màu sắc thoải mái mà không lo bị “kỵ” màu.

Hẳn nhiên, với làn da ngăm thì rất khó có thể thay đổi thành trắng hồng nhưng nếu kiên trì sử dụng cách làm đẹp phù hợp thì đó không phải là ước mơ quá xa vời. Đậu đỏ có tác dụng làm trắng da, lành tính nên thích hợp với hầu hết loại da, nhất là làn da ngăm. Hãy trải nghiệm để có kết quả thực tế bạn nhé!


Tắm trắng với bột đậu đỏ

Dùng 5 muỗng cà phê bột đậu đỏ, 3 muỗng dầu dừa, sữa tươi không đường hòa vào bột đậu và dầu dừa tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Lấy hỗn hợp này đắp đều lên da toàn thân, massage nhẹ nhàng và để khô trong vòng 20 phút tắm lại bằng nước sạch. Lưu ý khi đã đắp da bằng hỗn hợp bột đậu đỏ thì bạn không nên tắm lại với sữa tắm ngay sau đó. Chỉ dùng nước sạch làm sạch da.

Mỗi tuần nên sử dụng bột đậu đỏ toàn thân từ 2-3 lần. Kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Mặt nạ bột đậu đỏ

Với từng loại da mặt để bạn phối hợp với mỗi loại khác nhau khi sử dụng mặt nạ bột đậu đỏ. Với làn da khô, bạn trộn cùng dầu ô liu, da nhờn bạn trộn dầu dừa, thệm giọt chanh, lòng trắng trứng…

Sau khi đã có hỗn hợp mặt nạ bột đậu đỏ. Bạn đắp đều lên mặt, đắp độ dày vừa che kín da và thư giãn trong thời gian 15 phút thì rửa lại với nước sạch. Cũng như khi tắm trắng với bột đậu đỏ, bạn không nên dùng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ. Để se khít lỗ chân lông nếu như lỗ chân lông của bạn to, bạn có thể dùng nước đá để rửa mặt. Vừa làm sạch mặt vừa se khít lỗ chân lông hiệu quả.


Rửa mặt bằng sữa bột đậu đỏ

Bỏ đậu đỏ vào túi lọc sau đó ngâm trong nước ấm. Sữa từ bột đậu đỏ hòa tan sẽ lắng xuống sau 10 phút. Bạn chỉ cần lấy sữa này thoa đều lên mặt trước khi rửa mặt. Bột sữa đậu đỏ còn có tác dụng làm căng da, trị mụn, tẩy tế bào chết trên da hữu hiệu.

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt này hàng ngày, thay cho sữa rửa mặt thông dụng, vừa mang lại làn da đẹp, mịn màng mà đảm bảo không hại da.

Tác giả bài viết: Thanh Trúc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP