Thể thao

'Bóng đá Việt Nam nợ Kiều Trinh lời cảm ơn'

HLV Mai Đức Chung tôn trọng quyết định chia tay đội tuyển quốc gia (ĐTQG) của thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh và gửi lời cảm ơn đến những đóng góp to lớn của học trò “cưng”.

“Tôi cảm thấy tiếc khi Kiều Trinh nói lời giã từ đội tuyển quốc gia. Nghĩ cho tương lai đội tuyển, nên Trinh quyết định như vậy, và tôi tôn trọng ý kiến của em ấy. Kiều Trinh muốn nhường lại sân chơi cho thế hệ đàn em. Đó là quyết định đầy dũng cảm nhưng đúng đắn. Ban huấn luyện khâm phục sự quả quyết của Kiều Trinh”, HLV Mai Đức Chung mở đầu cuộc trò chuyện cùng Zing.vn.

Thủ môn Kiều Trinh được đánh giá là người có tài bắt penalty trời phú. Ảnh: Quốc Bảo.

Thủ môn kỳ cựu của bóng đá nữ Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh vừa đưa ra quyết định chia tay đội tuyển quốc gia ở tuổi 33. Trong suốt 14 năm khoát áo ĐT nữ Việt Nam, “người nhện” sinh năm 1985 trở thành thương hiệu số một trong khung gỗ.

Thủ môn người Đồng Tháp đã 2 lần bước lên “ngôi hậu” cùng ĐT nữ Việt Nam tại giải Đông Nam Á vào các năm 2006 và 2012. Bên cạnh đó, Kiều Trinh còn giành 3 tấm HCV SEA Games (2005, 2009 và 2017), 3 lần được nhận giải thưởng Quả bóng vàng nữ Việt Nam (2011, 2012 và 2017) và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

“Bóng đá Việt Nam nợ Kiều Trinh lời cảm ơn với những cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo cho đội tuyển quốc gia nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung. Với nhiều thành tích xuất sắc, Kiều Trinh xứng đáng là người đàn chị mẫu mực để lớp đàn em kế cận học tập và noi theo. Qua đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn đến em rất nhiều”, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam trân trọng những đóng góp của Kiều Trinh.

Trở về từ vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 vào tháng 4 vừa qua, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba với những cống hiến xuất sắc cho bóng đá Việt Nam.

“Tôi tính chia tay đội tuyển quốc gia sau khi kết thúc SEA Games 2017, nhưng vì đam mê nên còn chơi tiếp. Việc tôi chia tay không ảnh hưởng đến đến vị trí thủ môn của ĐT nữ Việt Nam. Bởi còn khá nhiều em trẻ như Khổng Thị Hằng và Kim Thanh đang có nhiều tiến bộ, và tôi quyết định nhường lại sân cho các em”, Kiều Trinh chia sẻ.

Dù chia tay đội tuyển quốc gia, Kiều Trinh vẫn tiếp tục cùng CLB nữ TP.HCM tham dự giải nữ vô địch quốc gia 2018 diễn ra ở Hà Nam. Kết thúc giai đoạn lượt đi, thủ môn người Đồng Tháp sẽ tham dự khóa học HLV bằng C do AFC và VFF tổ chức tại Đà Nẵng.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP