Xe

Bốn đại gia ô tô bắt tay phát triển hệ thống sạc điện cho ô tô

BMW, Daimler, Ford, và Tập đoàn Volkswagen đã bắt tay nhau thành lập một liên doanh mang tên IONITY để phát triển một mạng lưới sạc điện công suất cao trên khắp châu Âu.

Mục tiêu của IONITY là tạo thuận tiện cho ô tô điện chạy được quãng đường xa hơn. Liên doanh này sẽ có trụ sở ở Munich (Đức) và có kế hoạch mở gần 400 trạm sạc điện trên khắp châu Âu vào năm 2020.

Dự kiến 20 trạm sạc sẽ đi vào hoạt động ngay trong năm nay và sẽ nằm trên các con đường lớn ở Áo, Đức và Na Uy. Các trạm sạc sẽ nằm cách nhau khoảng 120 km và có công suất tới 350 kW/trạm.

Mỗi trạm sẽ sử dụng tiêu chuẩn Hệ thống sạc kết hợp của châu Âu, hứa hẹn giúp giảm đáng kể thời gian sạc điện so với các hệ thống hiện tại. Việc sử dụng tiêu chuẩn này sẽ hỗ trợ nhiều loại xe khác nhau sạc điện cùng lúc.

Mạng lưới sạc này sẽ mở rộng ra hơn 100 trạm trong năm 2018 và tất cả các công ty có tỷ lệ góp vốn như nhau trong liên doanh. Các nhà sản xuất ô tô khác cũng được hoan nghênh gia nhập liên doanh để nhanh chóng mở rộng mạng lưới và mục tiêu của IONITY là giúp đưa ô tô chạy điện tới gần hơn với người tiêu dùng.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP