Đẹp

Bốn bí quyết chống lại mụn trong mùa hè

Bí quyết dưới đây giúp mụn không mọc trong mùa hè bạn đừng bao giờ quên nhé.

Vì sao da nổi mụn vào mùa hè?

Về cơ bản mụn xuất hiện liên quan đến tăng tuyến bã nhờn của da, tuy nhiên, do mùa hè nắng nóng kéo dài khiến cơ thể tăng nhiệt, mồ hôi tiết ra nhiều, bã nhờn từ các tuyến cũng tiết ra nhiều hơn so với thời tiết mát mẻ. Kết hợp tình trạng bụi bẩn, vi khuẩn… có sẵn trên da sẽ làm tăng sinh mụn trứng cá. Nếu không biết cách chăm sóc da và vệ sinh da mặt sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn bám vào, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và vi khuẩn sinh sôi.

Hơn nữa, trong mùa nắng nóng nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ độc tố. Cơ thể không đào thải hết lượng nhiệt độc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của nội tiết tố, làm tăng hormon androgen, khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và gây nên mụn trứng cá.

Ngoài ra, trong nắng mặt trời có chứa UVA, UVB, đây là hai thành phần có tác hại rất lớn đối với làn da của chúng ta. Vào mùa hè, ánh nắng chiếu mạnh khiến da bị tổn thương và cấu trúc da yếu đi.

“Bật” chế độ chăm sóc da theo lịch sinh học

Đầu tiên, bạn cần nghiêm túc “tuân thủ” chế độ chăm sóc theo lịch sinh học như sau:

Buổi sáng: Sữa rửa mặt – Tẩy da chết (2 lần/tuần) – Nước cân bằng da (Toner) – Cream hoặc Lotion – Kem chống nắng – Dưỡng ẩm.

Buổi tối: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Tẩy da chết (2 lần/tuần) – Đắp mặt nạ (2 lần/tuần) – Chườm lạnh hoặc Toner (Nếu không đắp mặt thì chỉ cần sử dụng Toner) – Cream hoặc Lotion – Dưỡng ẩm ban đêm.

Riêng đối với da mụn, bạn có thể sử dụng kem đặc trị mụn ngay sau bước Toner. Một điều bạn cần nhớ là khi chăm sóc da phải chú ý thường xuyên dùng nước ấm và sử dụng các loại sản phẩm phù hợp với da của mình bằng các test thử trên tay nhé.

Không lạm dụng sữa rửa mặt

Tuyệt nhiên đã vào mùa hè, thời tiết ắt hẳn sẽ nắng nóng khiến bạn ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc là bạn sẽ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thường xuyên. Bởi điều này sẽ khiến cho da bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, gây tổn thương da thậm chí là “phản tác dụng” cho việc chống mụn vào hè, nhất là với làn da nhạy cảm.

Chống nắng

Trong nắng có UVA, UVB không chỉ khiến làn da đen sạm mà còn gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi phải ra ngoài luôn sử dụng mũ che nắng, đeo khẩu trang y tế tránh bụi. Đặc biệt, hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, loại không chứa dầu để bảo vệ làn da khỏi các tia gây hại.

Tẩy da chết

Tẩy da chết đều đặn là 1 trong những thói quen chăm sóc da rất tốt, đặc biệt là trong việc hỗ trợ giải quyến vấn đề về mụn. Tẩy da chết cũng giúp hỗ trợ giảm mụn bằng cách ngăn không cho lỗ chân lông tắc nghẽn, hạn chế sự bưng bít nang lông bởi tế bào da chết và bã nhờn.

Có thể tẩy tế bào chết không giúp trị mụn 100% nhưng có thể hỗ trợ đáng kể cho việc duy trì 1 làn da đẹp và giúp cải thiện da mụn hiệu quả hơn. Mỗi tuẩn chỉ cần tẩy da chết 1-2 lần là làn da của bạn sẽ giảm tình trạng mụn.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP