Thể thao

Bốc thăm World Cup 2022: Đức đối đầu Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha gặp khó

Những lá thăm may rủi đã đem đến những cuộc đối đầu vô cùng thú vị tại vòng chung kết World Cup 2022 sắp tới.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết FIFA World Cup 2022 diễn ra tại Doha (Qatar).

Theo đó, đêm qua (1-4), tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Doha (Qatar), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết FIFA World Cup 2022.

Những lá thăm may rủi đã đưa Đức chạm trán với Tây Ban Nha ở bảng E, cùng với sự góp mặt của Nhật Bản và đội thắng trong cặp play-off liên lục địa giữa Costa Rica và New Zealand.

Bảng đấu này hai đại diện của châu Âu là Đức và Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn nhưng biến số khó lường từ đại diện play-off cũng như ĐT Nhật Bản cũng sẽ đem đến sự hấp dẫn của bảng E.

Một đại diện khác của bán đảo Iberia là Bồ Đào Nha lại rơi vào bảng đấu khó nhằn hơn khi nằm ở bảng H với Ghana, Uruguay và Hàn Quốc. Đây được xem là bảng đấu rất cân bằng khi bất cứ đại diện nào đều có thể tạo ra đột biến. Do đó, Ronaldo và các đồng đội sẽ phải vô cùng tập trung nếu không muốn dừng bước sớm.

Các bảng đấu tại vòng chung kết FIFA World Cup 2022.

Trong khi đó, ĐT Anh rơi vào bảng đấu khá dễ thở với sự góp mặt của Iran, Mỹ và đội thắng của vòng play-off giữa xứ Wales, Scotland và Ukraine. Ở bảng đấu này, thầy trò Gareth Southgate được đánh giá vượt trội về đẳng cấp.

Còn với nhà đương kim vô địch Pháp, bảng đấu của Les Bleus cũng không khó khi họ sẽ đối đầu với Đan Mạch, Tunisia và đội thắng trong cặp đấu giữa Peru hoặc Australia tại play-off liên lục địa.

Chủ nhà Qatar sẽ gặp Ecuador, Senegal và Hà Lan. Trận Qatar - Ecuador sẽ là trận mở màn vòng chung kết FIFA World Cup 2022. Ngoài Hà Lan được đánh giá nhỉnh hơn so với các đối thủ còn lại thì cả Qatar, Ecuador và Senegal đều có cơ hội đi tiếp.

Vòng chung kết FIFA World Cup 2022 sẽ đặc biệt hơn so với những lần trước khi sẽ diễn ra vào mùa Đông thay vì mùa Hè như thường lệ.

Theo lịch dự kiến, trận mở màn vòng chung kết FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 21-11-2022. Giải đấu diễn ra trên 8 sân vận động khác nhau thuộc 5 thành phố. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18-12-2022 tại sân Lusail Iconic, với sức chứa 80.000 chỗ ngồi.

Tác giả: Cao Kỳ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP