Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela lý giải sự hiện diện của máy bay Tu-160

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez cho biết, sự hiện diện của máy bay ném bom Nga giúp Venezuela nâng cao khả năng phòng thủ nhằm bảo đảm hòa bình và ổn định đất nước.

máy bay Tu-160

Hôm 10/12, hai máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160 của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga (VKS) đã đến Sân bay Quốc tế Maiquetia ở Venezuela. Ngoài ra, máy bay vận tải quân sự An-124 và máy bay chở khách tầm xa IL-62 cũng tới quốc gia Nam Mỹ này.

Lý giải về điều này, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, tướng Vladimir Padrino Lopez, cho rằng, lo lắng về sự hiện diện của các máy bay viện trợ, máy bay ném bom, chiến đấu cơ, máy bay ném bom chiến lược đến Venezuela vào thời điểm này là không cần thiết.

Theo tướng Vladimir Padrino Lopez, sự hiện diện của máy bay ném bom Nga giúp Venezuela nâng cao khả năng phòng thủ nhằm bảo đảm hòa bình và ổn định đất nước.

Được biết, trong tuần này, một phái đoàn hợp tác kỹ thuật quân sự lớn từ Nga cũng sẽ đến Venezuela để phục vụ và cải thiện chất lượng hệ thống do Nga sản xuất phục vụ cho quân đội Venezuela.

Trong khi đó, vào hôm qua 11/12, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã chỉ trích hành động này của Nga trên Twitter. Ông viết: "Người Nga và Venezuela nên coi hành động này là vì cái gì nhỉ: Hai chính phủ tham nhũng phung phí công quỹ và chà đạp tự do trong khi người dân đang phải chịu đựng".

Đáp lại bình luận của Ngoại trưởng Pompeo về sự hiện diện của các máy bay chiến đấu ở Venezuela, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói: "Đây không phải là công việc của điện Kremlin, bình luận lại những nhận xét của Ngoại trưởng Mỹ. Nhưng trong trường hợp này, tất nhiên, rất phi ngoại giao khi nghe những lời này từ chính Ngoại trưởng Mỹ.

Đây là một sự cáo buộc nghiêm trọng trong khi ông ấy nói những lời có liên quan tới lãnh đạo Nga. Chúng tôi coi đây là một tuyên bố hoàn toàn không phù hợp".

Tác giả: TÙNG DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP