Trong nước

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là động lực cố gắng

Là người nhận nhiều phiếu "tín nhiệm thấp" nhất trong số 48 lãnh đạo chủ chốt được lấy phiếu tín nhiệm hôm nay, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ với báo chí: “Tôi coi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân tôi và toàn ngành cố gắng hơn nữa...”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm ngày 25/10 cho thấy, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhận nhiều phiếu "tín nhiệm thấp" nhất với 137 phiếu (140 phiếu "tín nhiệm cao", 194 phiếu "tín nhiệm").

Chia sẻ sau kết quả bỏ phiếu tín nhiệm trên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, ông rất cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ của các vị đại biểu Quốc hội cũng như cử tri cả nước đối với những nỗ lực của ngành giáo dục trong suốt thời gian qua.

Ông cho rằng, ngành giáo dục có liên quan đến từng người, từng nhà, nên rất được xã hội quan tâm. “Tôi coi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân tôi và toàn ngành cố gắng hơn nữa, có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa, để đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và của Nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo”- ông Nhạ nói.

Bộ trưởng GD-ĐT cho biết, ông cảm thấy có thêm nhiều động lực từ sự chia sẻ của Quốc hội bởi đúng như tinh thần Nghị quyết của Quốc hội đã chỉ rõ, việc lấy phiếu tín nhiệm là nhằm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình cho rằng lĩnh vực giáo dục và giao thông liên quan trực tiếp đến thực tiễn cuộc sống, gắn với người dân và xã hội. Ngay trước kỳ họp này, ngành giao thông để xảy ra sự cố đường cao tốc BOT Đà Nẵng- Quảng Ngãi vừa đưa vào khai thác đã gặp sự cố hư hỏng gây bức xúc dư luận, ngành giáo dục thì có việc giáo viên, hội đồng chấm thi ở một số địa phương vi phạm trong chấm thi tốt nghiệp phổ thông. “Việc đó đã ảnh hưởng tới việc lấy phiếu ngày hôm nay”- ông Phương nói.

Chia sẻ với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Bộ trưởng Bộ GTVT, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) cho rằng, Bộ GD-ĐT đã nỗ lực nhưng kết quả đạt được chưa thật sự rõ rệt trong nửa nhiệm kỳ vừa qua.

“Chúng ta có thể thấy được rất rõ trong lĩnh vực giáo dục có rất nhiều khó khăn, có những vấn đề không phải một nhiệm kỳ mà đã trải qua nhiều nhiệm kỳ, để thay đổi được cần thời gian. Cũng thấy được rất rõ, hầu hết công việc Bộ trưởng GD-ĐT đang giải quyết thời gian qua chỉ mang tính sự vụ; vấn đề chiến lược, xoay chuyển tình hình chưa có. Nên tôi thấy lá phiếu ở Quốc hội hôm nay đã thể hiện rất rõ việc này”- ông Trí nhận định.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP