Tin địa phương

Bộ TN&MT làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực TN&MT

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đồng chí Trần Quý Kiên - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở liên quan.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng- Tỉnh Ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác thực hiện nhiệm vụ năm 2017 ngành tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh; kiến nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp, giúp đỡ, tháo gỡ vướng mắc trong các lĩnh vực liên quan ngành tài nguyên và môi trường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Phong - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo sơ lược về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 ngành tài nguyên và môi trường, những kết quả nổi bật đã đạt được của ngành trong năm qua, đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn cũng như định hướng công tác của ngành tài nguyên và môi trường trên địa bàn.

Thứ Trưởng- Trần Quý Kiên phát biểu tại buổi làm việc

Trong năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của sự cố môi trường biển và các trận lũ lớn đã gây ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội. Nhưng với quyết tâm cao ngành tài nguyên và môi trường đã thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn, kịp thời triển khai thực hiện những chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác cải cách hành chính ngày càng có những chuyển biến tích cực, và dần đi vào nề nếp, đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Toàn cảnh cuộc họp tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại những vướng mắc, khó khăn như: Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số công trình; tình trạng vi phạm pháp luật lĩnh vực đất đai vẫn còn xảy ra; Công tác quản lý về bảo vệ môi trường các cấp ủy, chính quyền ở địa phương vẫn chưa được quan tâm thường xuyên,… Qua đó, UBND tỉnh Quảng Bình kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm chỉ đạo, giải quyết một số vấn đề còn vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình- Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quý Kiên đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong thời gian qua và ghi nhận những kiến nghị trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên môi trường. Đồng thời, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng nhất trí đối với những kiến nghị, đề xuất liên quan đến tỉnh và khẳng định những nội dung này Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có chương trình. Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên môi trường, tuân thủ các quy định của pháp luật góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương một cách bền vững trong thời gian tới.

Tác giả: Hồng Thiệu - Trần Anh

Nguồn tin: Báo Tài Nguyên & Môi Trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP