Tin địa phương

Bổ sung chỉ tiêu 20 tỷ đồng cho chương trình tín dụng cho vay mua nhà ở xã hội

Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị được giao bổ sung chỉ tiêu 20 tỷ đồng cho chương trình tín dụng cho vay mua nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ với số tiền 20 tỷ đồng trong năm 2018.

Ước mơ mua nhà ở xã hội của khách hàng sẽ được chắp cánh trong năm 2018.

Đây là tin vui cho những người muốn vay ưu đãi mua nhà ở xã hội tại địa phương, sau thời gian dài gói 30 nghìn tỷ đồng giải ngân hết.

Xác định rõ chương trình cho vay mua/thuê mua nhà ở xã hội là chương trình có tính nhân văn cao, được cả xã hội mong đợi nên ngay sau khi Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ quy định Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện cho vay chương trình nhà ở xã hội thì Ngân hàng Chính sách Xã hội đã tiến hành các bước chuẩn bị để sẵn sàng thực hiện cho vay ngay khi Chính phủ cấp vốn thực hiện chương trình.

Theo đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Quảng Bình báo cáo với UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Quảng Bình để nhanh chóng triển khai cho vay đến đúng đối tượng thụ hưởng.

Lãi suất cho vay ưu đãi đối với các đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP là 4,8%/năm (0,4%/tháng). Lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay. Các đối tượng trên được vay tối thiểu là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Trường hợp khách hàng có nhu cầu vay với thời hạn thấp hơn thời hạn cho vay tối thiểu thì được thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn.

Theo tính toán của Bộ Xây dựng, từ năm 2011 - 2020 cả nước cần khoảng 440.000 căn nhà ở xã hội. Đến nay, mới thực hiện được 28% kế hoạch. Nhưng thực tế đến thời điểm này, mặc dù đã có chính sách ưu đãi, tuy vậy nhiều doanh nghiệp và người dân vẫn không có cơ hội vay.

Tác giả: Nhất Linh

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP