Trong nước

Bộ Giao thông đề xuất chủ ôtô phải có tài khoản để nộp phạt nguội

Quy định chủ phương tiện phải có tài khoản giao thông được cho sẽ tạo thuận lợi cho việc phạt nguội khi cần thiết.

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Giao thông đường bộ 2008 (sửa đổi).

Dự thảo nêu nhiều đề xuất mới liên quan đến cách nhận biết xe kinh doanh và xe không kinh doanh vận tải; thêm quy định kết nối giữa biển số xe với tem kiểm định và thẻ chíp điện tử phục vụ việc thu phí đường bộ; bổ sung quy định liên quan tài khoản giao thông của chủ phương tiện phục vụ việc phạt nguội và trả phí đường bộ...

Xe khách đón khách trên cao tốc bị camera ghi lại. Ảnh: Xuân Hoa.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho hay ông đồng tình với phương án chủ phương tiện phải có tài khoản để khấu trừ nếu có vi phạm giao thông.

"Phạt nguội là cách thức xử lý minh bạch, giúp giảm số lượng cảnh sát giao thông. Các chủ xe kinh doanh phải bắt buộc mở tài khoản, còn chủ xe cá nhân có thể khuyến khích trước, sau đó thực hiện đồng loạt", ông Thanh nói.

Trước đó, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng đề nghị Cục CSGT tham mưu cho Bộ Công an kiến nghị Chính phủ quy định khi đăng ký ôtô phải có tài khoản ngân hàng để thuận lợi trong việc xử phạt vi phạm giao thông, đặc biệt là xử phạt nguội.

Đại diện Công an Hà Nội cho rằng, việc mở tài khoản ngân hàng với chủ xe khi đi đăng ký không chỉ thuận tiện cho người vi phạm mà thuận tiện cho cả lực lượng CSGT. Ngoài ra, quy định này cũng bắt buộc người mua bán xe phải có ý thức, trách nhiệm hơn, phải sang tên, đổi chủ cho người mua xe, vì nếu không sẽ bị trừ tiền oan vào tài khoản dù chiếc xe đã được bán.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP