Giáo dục

Bỏ dở giữa chừng, gần 200 sinh viên ở Sài Gòn bị buộc thôi học

Học một năm rồi nghỉ để chuyển trường hoặc quá thời hạn đào tạo, các sinh viên Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP HCM bị buộc thôi học.

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP HCM vừa ra quyết định buộc thôi học 143 sinh viên do kết quả học tập kém và 36 sinh viên do hết thời gian đào tạo. Phần nhiều trong số này thuộc các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tiếng Anh, Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử bậc cao đẳng.

Với những người bị buộc thôi học vì kết quả học tập, đa số bị 0 điểm tích lũy học kỳ 2 năm 2017-2018. Trường yêu họ đến phòng Công tác sinh viên rút hồ sơ theo quy định.

Ngoài ra, trường cũng cảnh báo kết quả học tập lần thứ hai với 183 sinh viên. Nếu bị cảnh báo lần nữa, họ cũng bị buộc thôi học.

Cơ sở chính trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP HCM ở quận 6. Ảnh: ktkthcm.edu.vn

Thạc sĩ Phạm Đức Khiêm (Hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP HCM) cho biết, nhiều sinh viên trúng tuyển vào trường theo hình thức xét học bạ THPT, trong quá trình học năm nhất họ đồng thời nộp hồ sơ xét tuyển vào một trường khác. Do đó, phần lớn sinh viên bị buộc thôi học do bỏ giữa chừng quá thời gian cho phép.

Trường hợp sinh viên quá thời hạn đào tạo bị buộc thôi học do không tích lũy đủ các tín chỉ khi thời lượng cho phép đã hết, khoảng 5-6 năm. Những người này cũng bỏ dở chương trình do điều kiện cá nhân không cho phép hoặc đi làm ở bên ngoài.

"Tình trạng trên khiến hiệu suất đào tạo ở trường bị giảm mạnh. Trường giao các trưởng khoa, cán sự bộ môn thường xuyên trao đổi để nắm tâm tư sinh viên, khuyến khích các em hoàn thành chương trình. Điều quan trọng hơn là phải tạo được đầu ra với việc làm ổn định, thu nhập tốt để giữ chân người học", ông Khiêm chia sẻ.

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật hiện có hơn 5.000 sinh viên, trong đó khoảng 2.700 người theo bậc trung cấp. Đây là trường cao đẳng công lập thuộc UBND TP HCM.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP