Xe

BMW triệu hồi gần 12.000 chiếc 5-series và 7-series

Hãng xe sang của Đức chính thức công bố đợt triệu hồi gần 12.000 chiếc sedan 5-series và 7-series trên toàn thế giới liên quan đến hệ thống khí thải.

Cụ thể, BMW đã thừa nhận với các cơ quan quản lí của Đức về việc một số mẫu xe của hãng được cài đặt những phần mềm đo khí thải “phản ánh không đúng thực tế”.

Hậu quả của việc này là BMW phải triệu hồi 11.700 xe 5-series và 7-series trên toàn thế giới để xử lí lại hệ thống phần mềm này.

Toàn bộ các mẫu xe phải triệu hồi này đều là các phiên bản sử dụng động cơ diesel được sản xuất từ năm 2012-2017. BMW cho biết, sau khi được các cơ quan cho quản lí phê duyệt, một phần mềm mới sẽ được cập nhật lại cho các mẫu xe này.

Đây là một đòn đau đánh vào niềm tự hào của nền công nghiệp ôtô nước Đức, vốn đã bị ảnh hưởng cực lớn sau vụ triệu hồi hơn 11 triệu xe của tập đoàn Volkswagen cũng với nguyên nhân lắp đặt phần mềm gian lận khí thải hồi tháng 9/2011.

Mặc dù là đợt triệu hồi trên toàn thế giới những tại Việt Nam, các mẫu 5-series và 7-series (được sản xuất trong thời gian này) sẽ không ảnh hưởng do toàn bộ đều chỉ được trang bị động cơ xăng.

Tác giả: Như Phúc (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP