Thể thao

Bình luận viên Quang Huy: “Pháp đang trở nên rất đáng sợ”

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhấn mạnh, khi đã có thể chơi bóng, các cầu thủ Pháp trở nên rất đáng sợ. Họ đang là ứng cử viên số 1 cho cúp vô địch World Cup 2018.

Vòng tứ kết khép lại với rất nhiều cảm xúc và có cả bất ngờ thú vị. Giải đấu chỉ còn lại 4 đội bóng mạnh nhất, đi tiếp vào bán kết. Mở màn cho vòng đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa Pháp và Bỉ, vào lúc 1h rạng sáng mai, 11/7.

Sau 12 năm chờ đợi, các CĐV Pháp đang rất hạnh phúc khi chứng kiến đội bóng của mình lại có thể vào tới vòng 4 đội mạnh nhất World Cup.

Đứng đầu bảng C, thắng Australia 2-1, Peru 1-0 và hòa 0-0 Đan Mạch. Tại vòng 1/8 World Cup, thầy trò Didier Deschamps có chiến thắng ấn tượng, kịch tính 4-3 trước Argentina, để lấy vé tứ kết và một lần nữa chạm trán với đối thủ đến từ Nam Mỹ: Uruguay. Bằng sự khôn ngoan của mình, Pháp đã thắng Uruguay 2-0, tiến bước vào bán kết.

BLV Quang Huy đánh giá rất cao đội tuyển Pháp

Chia sẻ về trận đấu mà Pháp vượt qua Uruguay, BLV Quang Huy nói: “Người ta nói Bóng đá là cuộc chơi tập thể nhưng thực tế vẫn có những sự vắng mặt không thề khoả lấp dù các vị trí còn lại đã hết sức nỗ lực.

Cavani không kịp bình phục chấn thương khiến HLV Oscar Tabarez phải tung Stuani vào đá cặp với Luis Suarez . Trên thực tế Uruguay đã khởi đầu đầy hứng khởi với lối chơi pressing khiến đội bóng của Hlv Didier Deschamps tỏ ra bất ngờ và bối rối”.

Còn nói về tuyển Pháp, BLV Quang Huy khen ngợi: “Khi đã có thể chơi bóng, các cầu thủ Pháp trở nên rất đáng sợ, nhưng pha vây hãm cầu môn Uruguay diễn ra thường xuyên và đa dạng hơn. Tình huống ghi bàn tầm cao của trung vệ Varane là minh chứng cho thấy Hlv Deschamps luôn sẵn sàng cho những phương án dự phòng. Khi chuyên gia chơi đầu O Giroud bị kèm chặt còn tài năng trẻ MBappe tỏ ra vô duyên thì đã có 1 cầu thủ phòng ngự thay họ ghi bàn”, BLV Quang Huy chia sẻ tiếp.

Về các cá nhân nổi bật của Pháp, BLV Quang Huy đánh giá cao nhất Kante và Pogba: “Công bằng mà nói, dù có đóng góp trong cả 2 bàn thắng ở trận tứ kết nhưng đây là trận đấu không phải là 1 ngày quá chói sáng của Antoine Griezmann. Cho đến thời điểm này chơi nổi bật trong đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2018 vẫn là bộ đôi tiền vệ Kante và Pogba.

Những ngày qua, người ta đã gặp lại một Pogba toàn diện từng toả sáng ở Juventus với lối chơi đường bệ rất riêng. Còn Kante, giới chuyên môn hay so sánh anh với Claude Makelele nhưng trên thực tế cho đến thời điểm này ở cấp đội tuyển số 13 đã tỏ ra vượt trội người tiền nhiệm, Kante không chỉ thu hồi bóng mà còn có thề ngay lập tức lao lên phía trước khi có thời cơ”.

Còn với MBappe thì ít nhiều anh đã mất điểm: “Ấn tượng mà chàng trai này để lại không phải là bàn thắng mà lại là những pha bỏ lỡ và đáng xấu hổ hơn là 1 tình huống ăn vạ khá ngây ngô khiến anh mất điểm nghiêm trọng.

Hy vọng sẽ chỉ lần này thôi nhé MBappe. Hãy nỗ lực chứng tỏ bản thân khi đối đầu với Hazard và De Bruyne ở 1 vòng bán kêt toàn châu Âu”.

Đánh giá rất cao Pháp, nhưng BLV Quang Huy cũng rất khen ngợi Bỉ, một Quỷ đỏ ma mãnh đã tiễn Neymar và Brazil về nước, để World Cup 2018 chỉ còn là nội chiến châu Âu. Đây mới chỉ là lần thứ 2 Bỉ có mặt ở 4 đội mạnh nhất giải. Lần trước là tại World Cup 1986, nhưng Bỉ đã để thua Argentina 0-2 với cú đúp của "cậu bé vàng" Diego Maradona.

Tác giả: Thuỳ Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: BLV Quang Huy , World Cup 2018 , Bỉ , pháp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP