Tin địa phương

Biển Quảng Bình sạt lở nghiêm trọng, dân sống trong sợ hãi

Thời gian gần đây, biển Nhật Lệ - tỉnh Quảng Bình đang bị sạt lở nghiêm trọng, nhất là sau khi bão số 10 tàn phá, gây nhiều khó khăn cho người dân.

Theo người dân phản ánh, tại bãi tắm 2, biển Nhật Lệ, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đã sạt lở nghiêm trọng hàng trăm mét bờ biển kể từ sau cơn bão số 10 đi qua.

Ghi nhận của PV, đoạn sạt lở kéo dài khoảng hơn 500m, rộng từ 15- 20m, bờ biển bị nước khoét sâu tạo thành những “hàm ếch” dựng đứng.

Sạt lở ăn sâu khiến cho một số nhà hàng của người dân bị đổ sập. Một số hạng mục phục vụ khách du lịch của bãi biển cũng đang trong tình trạng sụp đổ.

Biển Nhật Lệ sạt lở nặng khiến người dân thấp thỏm lo sợ

Anh Hoàng Minh Nghị (trú tại bãi tắm 2, biển Nhật Lệ) cho biết, bão số 10 vừa qua đã gây không chỉ gió mạnh mà còn kèm theo những sóng lớn.

“Nhà tôi bị sạt lở ăn sâu vào tận móng nhà, còn bờ kè và sân nhà thì bị sóng đập vỡ hết. Không chỉ riêng nhà tôi, hàng chục hộ dân ở đây cũng bị ảnh hưởng rất nặng bởi sạt lở. Biển hiện tại không còn bờ kè để chống sóng nữa nên ai ai cũng lo nhà sập...”, anh Nghị thấp thỏm nói.

Ông Hồ Văn Tý - Phó chủ tịch UBND Phường Hải Thành cho biết, bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình và mang theo từng con sóng biển cao đã đánh sạt lở nghiêm trọng bờ biển ở bãi tắm 2 biển Nhật Lệ.

“Một số nhà hàng, bờ kè, sân chơi do dân xây dựng đều bị đánh sập hoàn toàn. Thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Sau khi bão số 10 tan, chính quyền phường đã cử người nhanh chóng đến hiện trường xem xét, nắm bắt tình hình thiệt hại. Ngoài ra, chính quyền cũng động viên bà con cố gắng xây dựng lại bờ kè để giữ đất, giữ nhà. Phường đã và đang thống kê để báo cáo thiệt hại lên cấp trên để mong cấp trên giúp đỡ người dân trong thời gian tới...”, ông Tý thông tin.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP