Trong nước

Bí thư Thành Ủy TP HCM ân cần thăm hỏi người dân Thủ Thiêm

Trước hoàn cảnh của gia đình ông Minh, Bí thư Thành ủy TP HCM nói đối với trường hợp này, địa phương đã vận dụng tối đa chính sách nhưng vẫn mong sau này vào các dịp lễ Tết, đoàn thể quan tâm thêm.

Ngày 17-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm người dân Thủ Thiêm (quận 2, TP HCM)

9 giờ 45 phút, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm gia đình ông Trần Ngọc Minh, địa chỉ 006 lô B1 Chung cư Thạnh Mỹ Lợi, người có đất bị thu hồi ở phường Bình Khánh. Gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, bà Trần Thị Em, vợ ông Trần Ngọc Minh vui mừng và chia sẻ về việc được chính quyền và ban đền bù quan tâm, thăm hỏi khi chồng con ốm đau. Được biết, ông Minh năm nay đã 80 tuổi, vợ chồng ông Minh có 2 con nhưng 1 người bị bại não.

Trước hoàn cảnh trên, Bí thư Thành ủy nói rằng đối với trường hợp này, địa phương đã vận dụng tối đa chính sách nhưng vẫn mong sau này vào các dịp lễ Tết, đoàn thể quan tâm thêm.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi gia đình ông Minh

Bà Em chăm sóc chồng và con bị bệnh

Đoàn cũng đến thăm gia đình ông Lê Văn Tâm, ngụ phường Cát Lái (quận 2) - hộ dân di dời phục vụ dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã tái định cư và phát triển mô hình kinh doanh tốt. Tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân tham quan toàn bộ dây chuyền sản xuất của gia đình ông Tâm. Ông Tâm chia sẻ gia đình ông ở phường Thủ Thiêm (quận 2) làm nghề vật phẩm quảng cáo.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tham quan dây chuyền sản xuất của gia đình ông Tâm

Năm 2010 di dời, với số tiền đền bù khoảng 2,8 tỉ đồng, ông mua một miếng đất 200m2 vừa làm nhà ở, vừa để sản xuất, tiếp tục nghề cũ. Lúc mới về, cơ sở chỉ có quy mô 10 người nhưng đến nay ông đã mở rộng lên 20 người. Hiện ông Tâm đã bàn giao xưởng sản xuất cho con trai thứ hai và dự định sắp tới sẽ mở rộng quy mô sản xuất. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ rất mừng cho gia đình ông Tâm vì đã làm ăn ổn định, có thu nhập, không cần nguồn vốn hỗ trợ của TP.

Kế đến, Bí thư Thành ủy cũng đến thăm cơ sở Bảo Ngọc chuyên kinh doanh mua bán, sản xuất và gia công đóng gói muối tôm (phường Thảo Điền). Tại đây, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã lắng nghe tình hình hoạt động kinh doanh của cơ sở này. Nói với Bí thư Thành ủy, chị Lý Hoàng Thu, chủ cơ sở cho biết mỗi năm thu nhập 9-10 tỉ đồng, đóng thuế 200 triệu đồng

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm Bệnh viện Quận 4. Báo cáo với Bí thư Thành ủy, bác sĩ Đỗ Thành Tuấn, Giám đốc bệnh viện cho biết trong 9 tháng đầu năm đơn vị khám chữa bệnh cho 334.893 lượt bệnh nhân đạt 92% so với kế hoạch; thực hiện chạy thận nhân tạo với 11 máy chạy thận, chạy 4 ca/ngày. Trong năm, bệnh viện đã triển khai thêm kỹ thuật chạy thận cấp cứu nhằm giải quyết những trường hợp khẩn cấp cho người bệnh, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quận 4 trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai phòng khám thông minh, áp dụng công nghệ thông tin vào phục vụ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, sử dụng phần mềm quản lý giúp công việc hiệu quả.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi ông Bình

Tại quận 4, đoàn còn đến thăm gia đình cựu chiến binh về hưu Trần Tiến Bình (phường 6). Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và mong ông Bình tiếp tục phát huy, đóng góp cho sự phát triển, bình an của khu phố, của quận và thành phố.

Tác giả: Trường Hoàng - Sỹ Đông

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Bí thư Thành Ủy , tp hcm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP