Tin địa phương

Bí thư Quảng Bình yêu cầu đình chỉ Phó GĐ đòi xử công an xã

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh vì hành vi chống người thi hành công vụ.

Sáng nay, Tỉnh ủy Quảng Bình đã có công văn gửi Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh yêu cầu Ban Thường vụ huyện này chỉ đạo UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Vương, Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất để kiểm tra, làm rõ, xử lí nghiêm cán bộ vi phạm và các đối tượng có liên quan theo quy định pháp luật, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 1/6.

Ông Hoàng Văn Vương, Phó GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đe doạ công an xã (ảnh cắt từ clip)

Ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: "Chúng tôi vừa nhận được chỉ đạo của Tỉnh uỷ, ngay trong ngày hôm nay sẽ ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Vương”.

Trước đó, khoảng 9h ngày 20/5, nhận được tin báo của người dân phản ánh có phương tiện khai thác cát trái phép ven tuyến đường ra biển, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy đã điều động Phó trưởng Công an xã Nguyễn Văn Duy cùng 2 công an viên và cán bộ phụ trách địa chính là ông Nguyễn Công Bằng đến kiểm tra sự việc.

Khi đến hiện trường, lực lượng chức năng của xã thấy ông Hoàng Văn Vương, Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo xúc cát lên xe.

Ông Bằng và lực lượng công an đến hỏi về việc khai thác cát trái phép thì bị ông Vương dùng những lời lẽ thô tục, xúc phạm.

Một trong 2 công an viên đi cùng đã lấy điện thoại quay video lại thì bị ông Vương lao vào giật điện thoại và đòi đánh nhưng được can ngăn kịp thời. Sau đó ông Vương gọi điện cho người nhà.

Ngay sau đó, 3 người (gồm bố, anh trai và cháu trai) của ông Vương ra hiện trường cầm theo một con dao, hai cái chĩa sắt 3 chấu. Anh trai và cháu ông Vương lao vào tấn công Phó trưởng Công an xã Nguyễn Văn Duy nhưng may ông này tránh được.

Nhận được tin báo, Trưởng Công an xã Hồng Thủy Nguyễn Ánh Ngọc và một số công an viên có mặt hỗ trợ. Nhóm người thân của ông Vương vẫn lao vào đòi đâm các cán bộ công an xã khiến ông Ngọc phải bắn chỉ thiên mới giải tán được nhóm người này. Công an huyện Lệ Thủy cũng huy động lực lượng đến hiện trường để xử lý vụ việc.

Trước đó, ngày 30/4 và 1/5, ông Vương đã khai thác cát trái phép khu vực này, bị nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm.

Tác giả: Hải Sâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP