Kinh tế

Bí thư Đà Nẵng đề nghị chính quyền công khai quy hoạch đất thu hút đầu tư

Phát biểu trước các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang làm ăn tại địa bàn, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị chính quyền thành phố minh bạch và công khai quy hoạch các vị trí đất mà thành phố đang thu hút đầu tư; cải cách thủ tục đấu thầu, đấu giá quyền sử dụng đất, thủ tục đầu tư và kinh doanh.

Chiều 8/3, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm với các doanh nghiệp, doanh nhân để lắng nghe các ý kiến hiến kế cho định hướng và quyết sách mới, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Buổi tọa đàm do Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chủ trì cùng lãnh đạo chính quyền, các sở ban ngành chức năng của Đà Nẵng và hơn 500 đại biểu là doanh nhân, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước đang làm ăn tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chủ trì buổi tọa đàm với các doanh nghiệp đang làm ăn tại thành phố vừa diễn ra chiều 8/3

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp bày tỏ về các nhóm vấn đề tồn tại chính đối với môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố, như: Cơ sơ hạ tầng các khu công nghiệp chưa đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, đặc biệt là dự án đầu tư sản xuất của các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tình trạng thiếu hụt nguồn lao động trong khu vực sản xuất công nghiệp do dịch chuyển cơ cấu kinh tế và cạnh tranh từ các địa phương lân cận...

Nhiều doanh nghiệp cũng tỏ ý lo ngại về chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông, cụ thể là hệ thống giao thông công cộng chưa được đầu tư và triển khai hiệu quả để đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị và các vùng công nghiệp; cần tăng tính cạnh tranh đối với các chính sách ưu đãi đầu tư của Đà Nẵng để thu hút các nhà đầu tư; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, thuế và hải quan).

Hơn 500 đại biểu là doanh nhân, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước đang làm ăn tại Đà Nẵng tham dự buổi tọa đàm

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có các đề xuất cho định hướng phát triển thành phố, như: Phát triển các cụm công nghiệp chuyên sâu để tạo lợi thế so sánh cạnh tranh cho Đà Nẵng trong khu vực, thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao, du lịch, hoạt động quảng bá Đà Nẵng sau Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ý tưởng phát triển thành phố thành trung tâm ươm mầm giáo dục Nhật Bản.

Các doanh nhân có nhiều ý kiến hiến kế chính sách thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng

Ghi nhận các ý kiến tại buổi tọa đàm, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực đóng góp, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay cùng chính quyền thành phố phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo chính quyền thành phố, các sở, ban, ngành tập trung giải quyết những vấn để quan trọng, như: có kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực phục vụ cho lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, giáo dục và y tế; tiếp tục hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng phát triển du lịch và công nghiệp; tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng xả thải trực tiếp ra biển gây ô nhiễm nghiêm trọng bờ biển; minh bạch và công khai quy hoạch các vị trí đất mà thành phố đang thu hút đầu tư; thực hiện nghiêm túc công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục đấu thầu, đấu giá quyền sử dụng đất, thủ tục đầu tư và kinh doanh.

Chủ trì buổi tọa đàm, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị chính quyền thành phố lắng nghe doanh nghiệp; minh bạch quy hoạch đất thu hút đầu tư

Ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: “Định hướng của Đà Nẵng là trở thành một thành phố thông minh với một chính quyền thực sự do dân, vì dân. Chủ trương của thành phố là cái gì có lợi cho doanh nghiệp thì dù nhỏ cũng phải làm, cái gì gây khó khăn cho doanh nghiệp thì vấn đề lớn mấy cũng phải tháo gỡ. Đồng thời, Đà Nẵng không chấp nhận doanh nghiệp làm ăn gian dối, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tại thành phố, gây nguy hại đến quốc phòng, an ninh".

"Chính quyền thành phố cùng các doanh nghiệp đồng hành vì mục tiêu xây dựng chính phủ liêm chính, kiến tạo; nghiêm túc tuân thủ quy định pháp luật, không vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm mà tạo ra tiêu cực, tham nhũng”, ông nhấn mạnh

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP