Nhân ái

Bị tai nạn giao thông, bố và con gái 7 tuổi có nguy cơ mất chân

Hai bố con anh Khánh bị tai nạn giao thông, cả hai đều bị gãy chân trái. Sau khi được mổ kết hợp, chân của bố con anh Khánh bị hoại tử, sưng nề, hôi thối, khó bảo tồn.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Khánh (sinh 1987) và con gái Nguyễn Thị Cẩm Ly (sinh 2010), trú tổ 20, thôn 4, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Đang chăm chồng và con gái tại Bệnh viện Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Thôi (sinh 1989) – cho biết, vào ngày 28/5, anh Khánh chở cháu Ly về thăm ông bà ngoại ở huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) – cách nhà khoảng 40km. Trên đường trở về nhà, xe của anh Khánh không may bị chiếc xe tải chở nước đụng phải. Hậu quả kiến anh Khánh bị gãy chân trái, gãy 2 tay; cháu Ly cũng bị gãy chân trái.

Anh Khánh bị tai nạn giao thông gãy chân trái và gãy hai tay

Ngay sau đó, hai bố con anh Khánh được đưa vào Bệnh viện ở Quảng Nam điều trị, mổ kết hợp chân rồi chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Theo chị Thôi, tính đến nay, cả hai bố con anh Khánh đã trải qua 6 lần phẫu thuật (bố 3 lần, con 3 lần) nhưng tình trạng vẫn chưa có tiến triển. Trong khi đó chi phí điều trị khá tốn kém, đến nay tiền viện phí cho hai bố con, ăn uống, đi lại cũng hết cả gần trăm triệu bạc.

“Gia đình có mua bảo hiểm nhưng chưa đến ngày lấy bảo hiểm thì hai bố con bị tai nạn. Mới ngày 20/6 đây, hai bố con mới có bảo hiểm”, chị Thôi cho biết.

Cháu Cẩm Ly - con gái anh Khánh cũng bị gãy chân trái trong vụ tai nạn đó

Cũng theo chị Thôi, cuộc sống của gia đình chị hàng nhờ vào những ngày phụ hồ vất vả của anh Khánh và những chuyến xe rau bán dạo của chị. Chắt bóp, chăm chỉ gia đình cũng đủ sống chứ không khá giả gì. Ngoài ra, vợ chồng chị còn nuôi mẹ già cũng thường xuyên đau ốm.

Giờ chồng và con gái không may gặp tai nạn, chị Thôi phải bỏ việc ở chăm chồng con. Đứa con gái út năm nay mới 3 tuổi phải để nhà cho bà chăm.

Nghĩ đến hoàn cảnh của gia đình mình lúc này, chị Thôi không kiềm chế được xúc động. Thương nhất là đứa con gái, chân đau nhức không ăn, không ngủ được. Nhưng cháu Ly lại rất ham học.

Hiện cả chân của anh Khánh và cháu Ly đều khó bảo tồn

“Năm nay cháu sẽ vào lớp 2. Năm lớp 1, cháu là học sinh giỏi. Cháu chỉ mong sớm lành chân để được về nhà đi học. Đau chân là thế nhưng mỗi lần đưa sách ra là cháu cầm đọc chăm chỉ”, chị Thôi vừa nói vừa nhìn đứa con gái bé bỏng, tội nghiệp của mình.

Bác sĩ Đỗ Tuấn Ngọc (khoa Ngoại bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, hai bố con anh Khánh bị tai nạn giao thông, đã được mổ kết hợp chân trái tại bệnh viện ở Quảng Nam. Tuy nhiên, sau 5 ngày, cẳng chân trái bị hoại tử, sưng nề hối thối nên chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng. Cả hai bố con đều đã được mổ cấp cứu cắt lọc da, gân, cơ hoại tử cẳng chân.

Chị Thôi lo lắng cho tình trạng của chồng và con gái. Chị cũng chưa biết kiếm tiền ở đâu để có tiền đóng viện phí cho chồng con những ngày tiếp theo trong khi thời gian điều trị còn rất dài

Đối với anh Khánh, sau hai lần mổ cắt lọc và đặt khung cố định ngoài thì vết thương xẹp, khuyết phần mềm diện rộng 1/3 cẳng chân, lòi xương chè, khả năng bảo tồn chân khó.

Sau khi được hội chẩn, các bác sĩ cố gắng giữ chân cho anh nhưng mất chức năng khoảng 50 – 60%, thời gian điều trị kéo dài nhiều lần và dự kiến còn phải phẫu thuật nhiều lần để bảo tồn chân. Ngoài ra anh Khánh còn bị gãy 1/3 xương quay tay bên trái và xương bàn tay bên phải.

“Đối với cháu Ly cũng tương tự như anh Khánh, các bác sĩ đang cố gắng bảo tồn chân cho cháu nhưng mất chức năng khoảng 70%. Hiện tại, đang chờ vết thương tiến triển tốt mới phẫu thuật ghép da cho cháu được”, bác sĩ Ngọc cho biết.

Theo chị Thôi, hiện gia đình chị đang lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn, chưa biết xoay xở đâu ra tiền để tiếp tục điều trị cho hai bố con. Vì vậy, gia đình chị Thôi rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của những tấm lòng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2599: Chị Nguyễn Thị Thôi (trú tổ 20, thôn 4, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)

ĐT 01658. 173.026

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP