Pháp luật

Bị sàm sỡ, cô gái giết bạn trai trong lần đầu gặp gỡ

Từ mạng xã hội, Ngân và bạn trai hẹn nhau đi chơi. Lần gặp đầu tiên khi bị bạn trai sàm sỡ, Ngân dùng dao đâm chết người này.

Trần Kim Ngân nay được tự do vì đã chấp hành xong hình phạt tù. Ảnh: Tân Châu

Hôm nay (10/4), TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xử vụ Trần Kim Ngân (24 tuổi; quê Bạc Liêu) về hành vi Giết người.

Trước đó, ngày 19/9/2017, tại bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Ngân 9 tháng 16 ngày tù, về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Đây cũng là thời gian tạm giam bị cáo Ngân và bị cáo được thả tự do.

Sau án sơ thẩm, VKSND TP.HCM có kháng nghị, yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng đổi tội danh sang “Giết người” và tăng án đối với Trần Kim Ngân.

VKS lập lận rằng, Ngân dùng hung khí nguy hiểm tước đoạt mạng sống của nạn nhân là phạm tội giết người, việc cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Ngân tội danh “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” là chưa tương xứng với tính chất nguy hiểm của hành vi mà Ngân gây ra.

Theo bản án sơ thẩm, Ngân và Dũng (nạn nhân vụ án), sau thời gian quen biết nhau qua mạng xã hội, khoảng 9h30 ngày 30/11/2016, Dũng đến quận 6 để đón Trần Kim Ngân (23 tuổi, quê Bạc Liêu) đi chơi. Cả hai người chưa hẹn địa điểm đến.

Khi gặp nhau, Dũng chở Ngân ra phía quận 2, khi đi qua hầm Thủ Thiêm thì Dũng hỏi Ngân có muốn ngắm chùa HN không, thì Ngân trả lời đồng ý. Dũng chở Ngân vào con hẻm bên hông chùa HN rồi dừng lại. Lúc này Ngân đòi về nhưng Dũng từ chối và chủ động gỡ nón bảo hiểm và khẩu trang cho Ngân.

Lúc này Dũng đứng dưới đất, còn Ngân vẫn đang ngồi trên xe máy. Một lúc sau Dũng bất ngờ ôm Ngân từ phía sau. Ngân phản ứng dẫn đến cả hai người vật lộn nhau dưới đất. Khi thấy có ánh đèn xe máy từ xa, Ngân kêu lên nhờ giúp đỡ thì Dũng rút dao chuẩn bị từ trước ra kề vào cổ Ngân dọa giết.

Trong lúc Dũng đang cố sàm sỡ Ngân thì Ngân chụp được con dao, đâm Dũng hai nhát rồi bỏ chạy về nhà. Dũng cũng lên xe máy chạy đi, nhưng gục ngã ngay sau đó và tử vong.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã rút kháng nghị, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định đình chỉ xét xử, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tác giả: TÂN CHÂU

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP