Đẹp

Bí quyết làm đẹp da mặt bằng hoa quả giá rẻ

Các loại quả quen thuộc trong căn bếp chính là những cách làm đẹp da tự nhiên hiệu quả và tiện lợi.

Làm đẹp bằng quả chuối

Vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào trong quả chuối giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Những dưỡng chất này có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng chuối để chăm sóc sắc đẹp tại nhà theo gợi ý dưới đây.


Cách trị mụn bằng chuối:

- 1 quả chuối nghiền

- 1/2 thìa cà phê baking soda

- 1/2 thìa cà phê bột nghệ

Nếu bị mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình, bạn có thể bổ sung loại mặt nạ này vào việc dưỡng da. Chuối chứa nhiều vitamin A, giúp lỗ chân lông luôn sạch sẽ. Bột nghệ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá, baking soda sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da.

Làm đẹp bằng chanh

Chanh là một trong những loại quả thuộc họ cam quýt được tiêu thụ nhiều trên thế giới vì hương vị thơm ngon. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là trong chanh có những thành phần tốt cho da, tóc và chính điều này đã biến chanh trở thành một trong những thành phần chăm sóc sắc đẹp vô cùng hiệu quả của phụ nữ.


Cách làm da sáng mịn bằng chanh:

- Nước cốt chanh

- 2 muỗng canh đường

- 1 thìa dầu ô liu

Đường và chanh kết hợp với nhau để tẩy tế bào da chết, trong khi dầu ô liu giúp dưỡng ẩm và phục hồi làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.

Cách làm đẹp da bằng dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel. Đây là những chất có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn và bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da nhờn.


Cách làm trắng da bằng dưa chuột đơn giản tại nhà:

- 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn

- 1/4 cốc sữa

- 1 thìa mật ong

- 1 thìa đường nâu

Mặt nạ dưa chuột giảm mẩn đỏ và có mùi thơm khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Công thức này tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và giúp da mềm mại hơn rõ rệt chỉ sau một lần sử dụng.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP