Đẹp

Làm đẹp da mặt trắng hồng chỉ với sữa chua

Mẹo làm đẹp từ sữa chua dưới đây, chắc chắn các nàng sẽ nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ tự nhiên.

Tác dụng của sữa chua

Ăn sữa chua thường xuyên, giúp cơ thể khỏe, giảm cholesterol trong máu, hạn chế quá trình lão hóa, giúp cho quá trình tiêu hóa. Sữa chua không đường còn được xem là lý tưởng cho những người quan tâm đến giữ dáng, giảm cân. Vì vậy, có thể xem sữa chua là một vắcxin tự nhiên để ngăn ngừa và giảm bớt triệu chứng của một số bệnh dạ dày, đường ruột phổ biến như: khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày… Với một số người sợ uống sữa (do cơ thể thiếu men lactose nên không chuyển hóa được đường lactoza trong sữa, dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa) thì sữa chua ăn có thể giúp họ ngon miệng vì hầu như không gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

 sữa chua

Bên cạnh công dụng tốt cho tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, sữa chua ăn còn được xem là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến giữ dáng, giảm cân. Với hàm lượng carbohydrate, protein ở mức vừa phải, lại được phân giải thích hợp, sữa chua vừa có tác dụng giảm đói vừa giúp duy trì lượng đường huyết ổn định. Ngoài ra, axít lactic trong sữa chua còn hỗ trợ ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại cho da. Đây được xem như chiếc “mặt nạ tự nhiên” giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Một số cách làm đẹp bằng sữa chua

Cách 1: Ăn sữa chua

Ăn sữa chua là một cách làm đẹp da mặt từ bên trong, nó không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da mà còn giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đây là cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua cơ bản nhất, ai ai cũng biết.

Lưu ý bạn chỉ nên ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày mà thôi. Riêng loại sữa chua không đường, bạn có thể ăn nhiều hơn. Đồng thời tránh ăn sữa chua cùng lúc với uống thuốc, ví dụ như thuốc kháng sinh vì sẽ làm giảm lợi ích của cả hai.

Trên đây là những cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua mà chị em có thể thực hiện tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để có làn da như ý nhé.

 sữa chua

Cách 2: Đắp mặt nạ sữa chua

Sữa chua + dưa leo

Dưa leo sữa chua là một cách dưỡng da bằng sữa chua

Dưa leo có khả năng làm dịu, mát những vết viêm, mẩn đó. Chính vì thế đây là công thức mặt nạ cho những nàng da mụn.

Cách làm:

Xay dưa leo và trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1:2. Thoa lên mặt với liều lượng vừa đủ.

Massage theo vòng tròn từ trong ra ngoài và giữ mặt nạ trong khoảng từ từ 15 đến 30 phút.

Sữa chua + chanh

Chanh và sữa chua là một cách dưỡng da bằng sữa chua

Nếu nàng đã có một tuần bận rộn ngoài trời, đây sẽ là công thức dành cho nàng. Chanh có khả năng tẩy tế bào chết tốt, giúp nàng lột rửa lớp bụi bẩn ra khỏi khuôn mặt.

Cách làm:

Trộn đều một hũ sữa chua vào ¼ trái chanh vắt nước. Thoa đều lên mặt.

Massage theo vòng tròn, nhưng chỉ nên giữ từ 5 đến 7 phút để tránh bị chanh ăn mòn các tế bào trên mặt.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: da mặt , sữa chua , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP