Đẹp

Bí quyết để có vóc dáng nuột nà ở tuổi 60

Để giữ thân hình quyến rũ, đầy sức sống là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt khi đã bước qua độ tuổi U60.

Ở độ tuổi 40 đến 60, cơ thể tiêu hao ít calo hơn do giảm hoạt động thể chất, hao hụt khối lượng cơ bắp. Nồng độ hormone estrogen giảm trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể gây béo bụng, tăng cân. Vì vậy phụ nữ cần phải có những chế độ tập luyện, ăn uống hợp lý để giữ vóc dáng nuột nà.

Tập thể dục

Ở tuổi nào, hoạt động thể chất cũng là phương pháp tốt nhất để giảm lượng mỡ thừa, giữ dáng. Phụ nữ ở tuổi trung niên nên tập thể dục 20-30 phút hầu hết các ngày và rèn luyện thể lực (nâng tạ, yoga và pilates) 2-3 lần/tuần.

Tập thể dục còn cải thiện tâm trạng, ngủ ngon, có lợi cho hoạt động tình dục, giảm nguy cơ té ngã và các triệu chứng mãn kinh.

Bài tập cường độ cao kết hợp cắt giảm lượng calo nạp vào giúp giảm nhiều mỡ hơn. Nếu đã tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn tăng cân, phái đẹp nên thay đổi loại hình hoạt động.

Tập thể dục là phương pháp tốt nhất để giữ dáng.

Tránh ăn tối quá muộn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen ăn tối sau 8 giờ tối có liên quan mật thiết đến tăng cân. Cụ thể, những người ăn tối muộn sau 8 giờ thường có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn những người ăn sớm hơn. Lượng calo nạp vào này có thể dẫn đến tăng cân.

Bạn nên ăn tối trong khoảng thời gian từ 6-8 giờ tối. Giờ ăn tối càng muộn, tỉ lệ béo phì, mắc các bệnh về chuyển hóa càng cao. Thậm chí, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn có thể ăn vào khoảng 5 giờ chiều.

Bổ sung ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp một lượng lớn chất xơ, giúp bạn cảm thấy no hơn. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như sắt, folate...

Một số thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt bao gồm gạo lứt, hạt diêm mạch, bỏng ngô, yến mạch và bánh mì nguyên hạt... Bạn có thể lựa chọn những thực phẩm này trong bữa phụ hoặc một phần trong bữa chính.

Cơm gạo lứt cung cấp một lượng lớn chất xơ, giúp bạn cảm thấy no hơn.

Phụ nữ ở tuổi 60 nên hạn chế ăn những đồ ngọt.

Hạn chế đường, đồ ngọt

Để giữ vóc dáng thon gọn ở tuổi 60, cần kiểm soát liều lượng mỗi lần ăn ở mức vừa phải để tránh tăng cân. Sau khi ăn tối, bạn có thể tráng miệng với các loại trái cây tươi, vốn cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho sức khỏe. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên ăn đồ ngọt tối đa 3 lần/tuần, đồng thời tập luyện để hạn chế tích mỡ.

Hãy chọn những loại nước không đường như nước lọc, trà...

Giảm căng thẳng

Căng thẳng và giấc ngủ ảnh hưởng nhiều đến hormone điều hòa quá trình trao đổi chất. Người thường xuyên căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến hệ nội tiết mà còn dễ tăng cân. Hít thở sâu, thiền, yoga, tập thể dục giúp giảm căng thẳng, duy trì tâm trạng tốt hơn.

Ngủ đủ giấc mỗi đêm

Thiếu ngủ có thể làm tăng ghrelin (hormone liên quan đến tình trạng đói) và giảm leptin (hormone liên quan đến no). Đây là lý do khiến một số người ăn vặt nhiều hơn khi thiếu ngủ, mệt mỏi. Phụ nữ ở tuổi trung niên nên ngủ 7-8 giờ/đêm. Ngoài ra, một số thói quen tốt cho giấc ngủ như dọn dẹp không gian phòng ngủ, tắt thiết bị điện tử trước khi lên giường cũng khiến giấc ngủ sâu hơn.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP