Giới trẻ

Bị nhân viên nhà hàng buffet giữ lại vì mang thức ăn ra về, người đàn ông cãi: "Tôi trả tiền, tôi có quyền"

Trong một nhà hàng buffet đồ nướng và lẩu ở thành phố Thẩm Dương (Liêu Ninh, Trung Quốc) đã xảy ra một vụ việc “dở khóc dở cười”.

Nhắm vào tâm lý “trả tiền một lần, ăn liền thả ga” của thực khách, buffet đã và đang là một trào lưu trong loại hình dịch vụ ăn uống ngày nay.

Được chọn món mình thích, đồ ăn phong phú và đầy ắp, cộng thêm ăn bao nhiêu cũng không thành vấn đề, thực khách gần như “bớt để ý” đến số tiền phải bỏ ra hơn.

Song để kiếm được lợi nhuận từ loại hình kinh doanh này, các chủ nhà hàng buffet cũng phải hết sức cẩn trọng trong quy định áp dụng đối với thực khách để hạn chế tổn thất tối thiểu. Ví dụ như khuyên khách hàng chỉ lấy thức ăn vừa đủ, tránh lãng phí. Nhiều nhà hàng còn mạnh tay hơn bằng cách áp dụng quy định “cân thức ăn thừa, tính tiền gấp đôi”. Ngoài ra, còn có một quy định mà hầu như ai cũng hiểu là: Khách hàng không được mang thức ăn của nhà hàng buffet ra về.

Thế mà trong một nhà hàng buffet đồ nướng và lẩu ở thành phố Thẩm Dương (Liêu Ninh, Trung Quốc) đã xảy ra một vụ việc “dở khóc dở cười” như vậy.

Người đàn ông trung niên họ Lý và gia đình đi ăn buffet. Sau 2 tiếng ăn uống thỏa thích, ông đi về, trên tay xách một túi có quai màu đỏ trông có vẻ khá nặng. Một nhân viên phục vụ lập tức đến ngăn ông lại và nói ngay: “Nhà hàng có quy định khách hàng không được mang đồ ăn ra về ạ”.

Cô phục vụ vốn dĩ đã phát hiện được hành vi cho nhiều thức ăn vào 2 túi ni lông đen trước đó, nhưng cô không ngăn cản ngay vì chưa thể biết chắc về mục đích của khách hàng. Cô đợi đến khi ông Lý cho 2 túi đen vào túi vải đỏ rồi xách về hướng cửa ra vào thì mới khẳng định khách đã làm sai quy định của nhà hàng buffet nên mới tiến đến ngăn cản.

Thấy nhân viên ngăn mình, ông Lý đã tỏ ra rất ngạc nhiên và nói: “Tôi trả tiền rồi nên tôi có quyền mà. Những thứ này là do tôi tự đi lấy mang về bàn, sau đó ăn không hết nên mới gói đem về”.

Nhân viên phục vụ kiên nhẫn giải thích cho ông Lý và người nhà hiểu: “Nhà hàng buffet nào cũng có quy định này. Khách thanh toán một lần và có thể ăn bao nhiêu tùy thích, nhưng không được mang về. Nếu như khách có thể mang về tùy ý thì nhà hàng chúng tôi chắc chắn tổn thất nặng nề”.

Đôi bên tiếp tục giằng co, ông Lý luôn cho rằng việc mình mang đồ chưa ăn hết về là không sai, gia đình ông đã bỏ tiền, nếu không ăn thỏa thích thì sẽ phí tiền. Quản lý nhà hàng cũng có mặt để giải thích, rằng việc ông Lý đang làm đã vi phạm nguyên tắc của loại hình dịch vụ ăn uống buffet.

Cuối cùng, ông Lý cũng đành để lại 2 túi ni lông đen đựng thức ăn cho nhân viên nhà hàng rồi cùng gia đình ra về. Người quản lý cho biết 2 túi thức ăn này đương nhiên không thể sử dụng lại mà phải vứt đi, thế nhưng phía nhà hàng vẫn kiên quyết làm theo nguyên tắc, nếu thực khách nào cũng làm theo hành vi như ông Lý thì nhà hàng phải chịu thiệt hại nặng nề.

“Thực khách đến nhà hàng chúng tôi chỉ cần trả chưa đầy 100 NDT/người (hơn 330 nghìn đồng) đã có thể thưởng thức được rất nhiều thực phẩm tươi ngon và phong phú, hải sản và thịt bò đều có đủ. Cũng may rằng khách hàng họ Lý là người biết cách cư xử và chịu thấu hiểu, tôi chỉ sợ gặp phải khách hàng bảo thủ, không chịu lắng nghe mà thôi”, quản lý nhà hàng buffet chia sẻ.

Đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng nước này, nhiều người đã bình luận:

- Ăn buffet mà còn mang về? Tôi nghĩ gia đình người này mới đi ăn buffet lần đầu. Nếu khách hàng muốn gom hết đồ ăn ở nhà hàng về thì sao? Thật sự không thể hiểu nổi.

- Thật ra, cũng có vài nhà hàng buffet “nhắm mắt làm ngơ” khi khách mang một ít trái cây, đồ tráng miệng ra về. Thế nhưng chuyện này vẫn là không nên!

- Cô nhân viên phục vụ đã xử lý rất khéo léo, chứ không phải khách hàng vừa mới cho thức ăn vào túi liền quy chụp họ mang đồ về.

Tác giả: Trung Hạ

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP