Thể thao

Bị dẫn trước 2 bàn, Tottenham vẫn xuất sắc cầm hòa Juventus

Dù bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau 9 phút thi đấu nhưng Tottenham vẫn xuất sắc cầm hòa Juventus với tỷ số 2-2 ngay trên sân khách. Kết quả này giúp Spurs có lợi thế rất lớn trước trận lượt về ở Wembley.

Trước trận đấu này, nhiều người lo lắng cho Tottenham bởi họ phải chạm trán với đối thủ già dơ ở Champions League. Thực tế, Spurs đã bị “cóng” trong thời gian đầu trận khi bị Juventus dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 9 phút.

Juventus đã vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 9 phút

Thế nhưng, tinh thần thi đấu quả cảm của “Gà trống” đã giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi. Trong những phút tiếp theo, CLB thành London đã xuất sắc san bằng tỷ số 2-2. Việc ghi 2 bàn trên sân khách giúp Tottenham có lợi thế lớn trước trận đấu lượt về trên sân nhà Wembley.

Bước vào trận đấu này, Juventus ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Higuain đá cắm. Ba cầu thủ Mandzukic, Douglas Costa và Bernardeschi chơi ngay phía sau cầu thủ này. Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng đá với sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane đá cao nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã bất ngờ tràn lên tấn công để “đe dọa” Tottenham. Chính sự mạo hiểm này đã giúp Lão bà thành công. Đội bóng tới từ nước Anh thực sự “cóng” trước những đòn đánh phủ đầu của Juventus.

Ngay ở phút thứ 2, đội bóng thành Turin đã tìm được bàn thắng. Từ đường chuyền của Pjanic, Higuain đã thực hiện cú vô lê nối rất nhanh, không cho thủ thành Lloris cơ hội cản phá. Tỷ số được mở cho Juventus.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, Tottenham đã tiếp tục gặp khó khi trọng tài cho Juventus hưởng phạt đền ở phút thứ 8 sau khi Ben Davies phạm lỗi với Bernardeschi. Trên chấm 11 mét, Higuain đã không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-0.

Thế nhưng, Tottenham đã xuất sắc san bằng tỷ số 2-2

Sau 2 bàn thua sớm, Tottenham mới chợt bừng tỉnh. Họ đã điên cuồng dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Thế nhưng, Spurs đã đối diện với không ít đợt phản công nguy hiểm. Nếu may mắn hơn, Higuain đã có thể mang về bàn thắng thứ 3 cho Juventus khi dứt điểm sạt cột dọc ở phút 30.

Tới phút 35, Harry Kane đã nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho Tottenham với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây là tình huống mà Spurs đã có pha phản công ngược với Lão bà.

Phút cuối cùng hiệp 1, Juventus lại được hưởng phạt đền khi Douglas Costa bị phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, lần này, Higuain đã dứt điểm không thành công.

Có lẽ, những người Juventus phải rất nuối tiếc cơ hội bằng vàng bị bỏ lỡ này. Nói vậy bởi lẽ, tới phút 71, họ đã bị san bằng tỷ số 2-2. Eriksen đã hạ gục thủ thành Buffon sau pha đá phạt chìm vô cùng tinh quái.

Trong những phút tiếp theo, Juventus đã dồn đội hình lên tấn công nhưng họ không thể ghi được thêm bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-2-3-1): Buffon; De Sciglio, Benatia, Chiellini, Alex Sandro; Khedira (Bentancur 66), Pjanic; Bernardeschi, Douglas Costa (Asamoah 90), Mandzukic (Sturaro 76); Higuain.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele; Eriksen (Wanyama 90), Dele (Son Heung-Min 85), Lamela (Lucas 89); Kane.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Tottenham , Champions League , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP