Pháp luật

Bị cáo 'đi tù vì làm sứt mép bàn' kêu cứu Phó Thủ tướng

Bị cáo trong vụ lãnh 12 tháng tù vì làm sứt chiếc bàn mặt đá ở Hà Nam vừa có đơn kêu cứu gửi Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Ngày 16-8, Lê Thị Trang (29 tuổi, trú TP Phủ Lý, Hà Nam), bị cáo trong vụ lãnh 12 tháng tù vì làm sứt chiếc bàn mặt đá, cho biết vừa có đơn kêu cứu gửi Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Bị cáo Lê Thị Trang tại phiên sơ thẩm

Theo nội dung đơn, Trang trình bày lý do làm hư hỏng chiếc bàn là bởi bị kích động về tinh thần, phía nhà bà Nguyễn Thị Thanh Hà có khoảng 7-8 người xông vào đấm đá, giẫm đạp,… Sau vụ việc, Trang cũng đã tự nguyện bồi thường cho chủ quán 6 triệu đồng và rút đơn yêu cầu truy cứu trách nhiệm gia đình họ vì đã gây thương tích cho mình.

Bị cáo nói không tâm phục khẩu phục bản án của TAND TP Phủ Lý. Bản thân có sai và nhưng người đánh đập Trang cũng có sai. Hơn thế, cái sai của Trang không đến mức phải đi tù. Việc định giá chiếc mặt bàn cũng có nhiều vấn đề,…

Vì vậy, Trang làm đơn kêu cứu để cầu xin sự giúp đỡ của Phó Thủ tướng xem xét lại vụ án.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 23-6, TAND TP Phủ Lý mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Lê Thị Trang 12 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Chiếc bàn mặt đá bị sứt trong vụ án

Hồ sơ vụ việc cho thấy tối 3-2-2017, Trang đến quán karaoke do bà Nguyễn Thị Thanh Hà (người cùng địa phương) làm chủ thì xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, Trang và bà Hà lao vào giằng co nhau.

Khi được mọi người đẩy ra gần chiếc bàn có khung nhựa, mặt đá, Trang vẫn tiếp tục “khẩu chiến” rồi cầm chiếc cốc thủy tinh dằn xuống mặt bàn khiến bị sứt mép.

Cơ quan tố tụng xác định chiếc mặt bàn bằng đá của gia đình bà Hà bị sứt hai vị trí. Trong đó, vết sứt thứ nhất có kích thước 1,5 x 1,4 cm và vết thứ hai là 7,9 x 1,4 cm. Tổng giá trị thiệt hại chiếc mặt bàn của gia đình bà Hà là hơn 2,8 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Trang thừa nhận việc xô xát với nữ chủ quán karaoke và hành vi đập chiếc cốc xuống mặt bàn như cáo trạng truy tố.

Lý giải nguyên nhân, bị cáo cho biết đã đặt phòng hát tại quán karaoke Thanh Hà nhưng khi đến nơi thì lại bị nữ chủ quán bội tín và tỏ thái độ khó chịu. Từ đó hai bên to tiếng rồi xảy ra xô xát.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng định giá tài sản của Hội đồng định giá TP Phủ Lý là không chính xác. Bởi số tiền hơn 2,8 triệu đồng là thiệt hại của cả chiếc mặt bàn nhưng thực tế nó chỉ bị sứt hai vết nhỏ.

Hơn thế, hiện chiếc mặt bàn đã được gia đình bị hại khắc phục và sử dụng như bình thường. Như vậy, công năng và giá trị sử dụng của chiếc mặt bàn trong vụ án về cơ bản vẫn còn nguyên,…

Sau sơ thẩm, Trang kháng cáo. Dự kiến ngày 25-8 tới đây, TAND tỉnh Hà Nam sẽ mở phiên phúc thẩm.

Tác giả: TUYẾN PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP