Thế giới

Bị cảnh sát hành hung, bé gái 6 tháng tuổi qua đời

Hãng tin Reuters ngày 15-8 đưa tin một bé gái 6 tháng tuổi người Kenya đã thiệt mạng sau khi bị cảnh sát xịt hơi cay và đánh đập trong một cuộc đàn áp.

Theo lời cha mẹ của bé Samantha Pendo, vào ngày 12-8, cô bé đang nằm ngủ trong vòng tay mẹ thì cảnh sát ập vào nhà đánh đập cả gia đình để truy tìm những người biểu tình sau cuộc bầu cử gây tranh cãi. "Cô bé bất tỉnh suốt từ đó và không hồi phục được" - bác sĩ Sam Oula tại bệnh viện Khan ở TP Kisumu trả lời hãng tin Reuters.

Kisumu là nơi ở của thủ lĩnh phe đối lập Raila Odinga, người phản đối kết quả bầu cử tổng thống ngày 8-8. Theo thông tin của chính phủ, Tổng thống Uhuru Kenyatta đã tái đắc cử với 1,4 triệu phiếu.

Tuy nhiên, cuộc bầu cử bị ông Odinga cáo buộc gian lận nên dẫn đến những cuộc biểu tình tại TP Kisumu và các khu ổ chuột tại thủ đô Narobi. Người dân tại những khu vực trên cho biết cảnh sát đã đáp trả bằng những cuộc trấn áp, khiến nhiều người dân thiệt mạng ngay tại nhà.

Bé Samantha Pendo và mẹ trong phòng chăm sóc đặc biệt vào ngày 14-8. Ảnh: REUTERS

Trong số các nạn nhân có một bé gái 8 tuổi tử vong vì bị trúng đạn lạc khi đang chơi trên ban-công và một sinh viên 18 tuổi bị đánh đập dã man đến nỗi qua đời vào ngày hôm sau.

Lực lượng cảnh sát đã hứa điều tra tất cả các vụ việc nhưng nhiều nhóm nhân quyền khẳng định cơ quan chức năng Kenya hiếm khi buộc giới cảnh sát chịu trách nhiệm cho những vụ giết người phi pháp.

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP