Nhân ái

Bị bệnh tim thập tử nhất sinh, cô gái bất ngờ được bạn đọc cứu mạng

“Em thấy mình thật may mắn được cứu sống, được nhiều bạn đọc giúp đỡ chi phí điều trị. Em ngỡ như mình được sinh ra lần thứ 2. Mọi người đều nói mắc bệnh này ít có cơ hội qua khỏi lắm”, Nguyễn Thị Thùy Dương vui mừng chia sẻ với chúng tôi.

Bị bệnh viêm cơ tim cấp, nếu như không được cấp cứu kịp thời thì tính mạng cũng không giữ được. Vậy mà ngày hôm nay, cô gái ấy đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về nhà trong niềm vui hân hoan của gia đình, bạn bè và người thân.

Được cấp cứu kịp thời đã cứu được một cô gái bị viêm cơ tim cấp.

Trước đó, Nguyễn Thị Thùy Dương nhập viện Chợ Rẫy với nhịp tim rời rạc gần như ngừng đập, huyết áp quá thấp, tím tái. Nếu như chỉ cần chậm một chút sẽ khó lòng cứu vãn được. Khi nhập viện, ngay lập tức bác sĩ tiến hành cấp cứu ấn tim, đặt máy tạo nhịp, đặt máy hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO).

Nhờ được cấp cứu kịp thời, sức khỏe của Thùy Dương dần dần ổn định trở lại. Sau 2 tuần điều trị, em được xuất viện về nhà trong niềm vui của cả gia đình.

Hôm nay Thùy Dương đã khỏi bệnh trở về với gia đình.

Không những vậy, sau khi hoàn cảnh của Dương được đăng tải trên Báo VietNamNet, bạn đọc đã kịp thời ủng hộ cho em gần 180 triệu đồng, nhiều bạn đọc khác đến tận bệnh viện thăm hỏi, giúp đỡ Dương. Em cho biết, điều trị xong, em đã trích lại 40 triệu đồng để chia sẻ ủng hộ cho những trường hợp khó khăn khác.

“Em được cứu sống và còn được hỗ trợ tiền bạc. Gia đình em nhờ Báo chuyển lời cảm ơn của gia đình đến tất cả các mạnh thường quân đã giúp đỡ. Em muốn đem cái may mắn của mình chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn khác hy vọng họ cũng vượt qua được khó khăn ngặt nghèo như em”, Thùy Dương nói.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP