Cuộc sống

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cấp cứu thành công sản phụ mang tam thai

Ngày 28/9, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, nơi đây vừa cấp cứu thành công một sản phụ mang tam thai, ối vỡ sớm vượt cạn “mẹ tròn con vuông”.

Trước đó, sản phụ tên D. H., sinh năm 1993, cư trú tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang nhập viện trong tình trạng đau bụng chuyển dạ sanh. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định sản phụ H. nằm trong nhóm thai kì nguy cơ cao cho cả mẹ và con do sản phụ mang tam thai 36 tuần 5 ngày, ối vỡ sớm.

Bác sĩ CK I. Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ thăm khám cho các bé.

Sau gần 1 tiếng phẫu thuật, ca mỗ đã thành công với sự chào đời của ba bé gái xinh xắn có cân nặng lần lượt là 2.100 gram, 2.100 gram và 2.100 gram. Cả ba bé gái đều có da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên và đang được thực hiện phương pháp Kangaroos. Hiện tại, tình hình sức khỏe của mẹ và các bé đều ổn định.

Nụ cười hạnh phúc của sản phụ H. cùng ba bé gái xinh xắn.

Chị H. xúc động bày tỏ: “Đây là ba cô “công chúa” đầu lòng của vợ chồng em nên em cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi cả ba bé được chào đời khỏe mạnh. Em chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bệnh viện đã tận tình giúp mẹ con em vượt cạn mẹ tròn con vuông.”

Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “Trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8000 ca. Thai kỳ đa thai luôn là một thai kỳ nguy cơ cao. Người mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết… Vì thế, quá trình mang đa thai sản phụ cần được theo dõi định kỳ, khám thai đều đặn để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như phát hiện được sớm các nguy cơ để xử trí kịp thời.”

Tác giả: Hồng Thắm

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP