Xe

Benelli 302 Tourer 2018 - Xe đường trường cho dân mê dịch chuyển

Benelli 302 Tourer 2018 là mẫu xe phượt đường trường hạng nhỏ lý tưởng được được phát cùng khung gầm với BN302 với phong cách việt dã.

Mẫu nakedbike Benelli 302 vừa có thêm phiên bản tourer hoàn toàn mới được phát triển từ chiếc naked bike Benelli BN302. Chiếc xe đã được hoàn thành và cho ra mắt tại nhà máy Qianjiang, công ty mẹ của Benelli tại Trung Quốc.

Về thiết kế, Benelli 302 mang thiết kế đậm chất một chiếc touring với phần quây nhựa đầu xe liền với yếm gió, kính chắn gió có thiết kế cao. Phần đuôi xe được trang bị khung bắt thùng chứa đồ với 3 thùng nhựa rộng rãi có khóa và chống nước hiệu quả. Ngoài ra xe cũng được trang bị sẵn khung chống đổ, phần yên cũng được tinh chỉnh đôi chút phân tầng tách biệt giữa hai người.

Cụm đèn pha chiếu sáng của xe bao gồm một đèn pha dạng bi cầu LED với đèn định vị được bố trí hai bên đèn pha. Trong khi đó, đèn xi nhan của xe được bố trí hai bên cánh gió, khá giống với kiểu thiết kế của Kawasaki. Đèn hậu của xe có vẻ như vẫn giữ nguyên thiết kế như BN302, đèn xi nhan sau được tích hợp với pat biển số.

Về kết cấu, Benelli 302 Tourer vẫn sử dụng chung khung gầm và hệ thống treo của Benelli BN302. Cụ thể là cặp phuộc hành trình ngược ở trước và giảm xóc đơn bố trí lệch tâm phía sau. Xe được trang bị bộ vành đúc 17 inch đi kèm phanh đĩa ở cả trước và sau. Benelli cho biết mẫu 302 tourer mới có khối lượng ướt là 216 kg, nặng hơn so với Benelli BN302. Hệ thống phanh ABS gồm phanh đĩa kép cho bánh trước và phanh đĩa đơn cho bánh sau.

Theo thông tin do Benelli công bố, mẫu Benelli 302 Tourer sẽ dùng chung động cơ với BN302, là loại động cơ xy lanh đôi, dung tích 302cc, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên hãng đã hiệu chỉnh lại, công suất đạt 34 mã lực so với 37 mã lực trên BN302, nhưng mô-men xoắn ở mức 27,12 Nm cao hơn 25,76 Nm từ BN302. Những sự khác biệt trên là do thiết kế kỹ thuật khác nhau và sự thay đổi trong hệ thống điện.

Hiện tại, giá bán của BN302 vẫn chưa được Benelli công bố.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP